Sống khoẻ

Chữa rụng tóc bằng rau dền đỏ

Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến hiện tượng rụng tóc, đặc biệt là ở các chị em phụ nữ. Trong đó, các nguyên nhân chiếm phần chủ yếu thường là thay đổi hoocmone, sự ôn nhiễm nước và không khí, hoặc cũng có thể do căng thẳng, stress quá độ, kéo dài trong một thời gian dài. Bên cạnh đó, cũng còn có thêm một số nguyên nhân gây ra hiện tượng này đó là do cơ thể bị thiếu sắt cùng với một số các vi chất cần thiết khác.

Bài thuốc chữa rụng tóc bằng rau dền đỏ?
Để có thể chấm dứt nỗi lo âu này cho chị em phụ nữ nói riêng, và cả các đấng nam nhi nói chung, chúng ta có rất nhiều cách khác nhau để lựa chọn, dùng thuốc có, dầu gội có, các phương pháp thiên nhiên cũng có. Và một trong số những cách trị rụng tóc cực kỳ an toàn, lành tính và vô cùng hiệu quả đó chính là sử dụng rau dền đỏ, một loại rau cực kỳ quen thuộc.

Ở Việt Nam có rất nhiều rau dền đỏ, do đó giá thành cũng tương đối rẻ. Nhưng không phải ai cũng biết, loại rau này lại có rất nhiều công dụng đáng kể nhờ vào lượng vitamin C, vitamin A cũng như lượng sắt dồi dào có trong nó. Không chỉ vậy, rau dền cũng rất giàu các loại vitamin B, protein, canxi, photpho… đây đều là những chất có tác dụng rất tốt trong việc giảm tóc gãy rụng cũng như giúp kích thích tóc mọc nhanh hơn.


– Nước sạch

Các bước tiến thành thực hiện

Bước 1: Nhặt bỏ bớt phần rễ già, dính đất rồi đem đi rửa sạch mớ rau dền đỏ đã chuẩn bị. (Hoặc làm sạch củ dền đỏ). Rồi luộc rau dền đỏ (hoặc củ dền đỏ) với nước cho đến khi rau bắt đầu mềm ra, thì cho thêm một chút muối trắng là được. (Chú ý: Tuyệt đối không sử dụng thêm các loại gia vị khác hay hạt nêm, bột ngọt)

Bước 2: Vớt riêng phần rau ra (không nhất thiết phải bỏ đi, phần rau này vẫn được chúng ta sơ chế và chế biến rất sạch sẽ, nên bạn vẫn có thể sử dụng để ăn trong bữa ăn như hàng ngày bình thường được), giữ lại phần nước để dùng.

Rau dền đỏ là bài thuốc chữa trị rụng tóc khá hiệu quả

Bước 3: Sau khi đã vớt rau ra, chúng ta sẽ thu được một nồi nước rau dền có màu đỏ đẹp. Cho phần nước này ra chậu, để nguội bớt cho đến khi chỉ còn hơi âm ấm.

Bước 5: Gội đầu với dầu gội sao cho sạch hết bụi bẩn, mồ hôi như cách gội đầu thường ngày. Sau khi gội xong, trước khi lau tóc, chúng ta cúi đầu vào chậu nước rau dền đỏ mà ta đã chuẩn bị từ lúc trước. Rồi lấy ca múc nước hoặc gáo để múc nước đổ lên khắp tóc và da đầu, vừa làm vừa trải, vừa massage da đầu. Tiếp tục thực hiện như vậy liên tục trong khoảng 15 phút là được, rồi bạn có thể vắt ráo cho tóc bớt nước, rồi dùng thun để búi tóc gọn lại lên đỉnh đầu hoặc dùng khăn ấm để ủ tóc thêm khoảng 20 phút. Sau đó xả sạch lại với nước là được.

Bách nguyên (Theo suckhoe365)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram