Chia sẻ

Cha mẹ của những đứa trẻ thông minh, thành đạt thường có đặc điểm này

Không bậc phụ huynh nào không muốn con cái mình thành công trong cuộc sống. Nhưng đó vẫn chỉ là mong ước, còn làm thế nào để biến ước mơ này thành hiện thực lại là việc hoàn toàn khác.

Nuôi dạy con cái là cả một quá trình rất dài, gian nan, phức tạp và không có công thức nhất định nào để tạo nên đứa trẻ thành công. Tuy nhiên các nhà khoa học đã tìm ra một số điểm chung ở những cha mẹ có con thành đạt.

Các bố các mẹ cùng xem có mình trong đó không nhé! Nếu không thì ngay ngày hôm nay, bố mẹ có thể tự tạo cho mình những thói quen này để giúp con rèn luyện và được phát triển tốt nhất nha!


2. Mẹ học cao tới đâu, con học cao tới đó Nghiên cứu cho thấy, các bà mẹ từng tốt nghiệp trung học hoặc đại học và đi làm có xu hướng nuôi dạy con cũng có thành tích học tập giống mình.

Nghiên cứu trên hơn 14.000 trẻ em bước vào mẫu giáo vào năm 1998 đến năm 2007, cho thấy rằng trẻ em sinh ra từ các bà mẹ tuổi teen (18 tuổi hoặc trẻ hơn) có ít có khả năng hoàn thành trung học hoặc đi học đại học so với các bạn cùng trang lứa.

Đồng thời, con gái của những bà mẹ đi làm có khả năng đi học lâu hơn, có một công việc trong vai trò giám sát, và kiếm được nhiều tiền hơn – 23% so với bạn bè đồng trang lứa.

Các con trai của bà mẹ đi làm cũng có xu hướng làm việc nhà và chăm sóc trẻ nhiều hơn, nghiên cứu cho thấy – họ đã dành 7,5 giờ/tuần một tuần để chăm sóc trẻ và dành 25 phút vào công việc gia đình.

3. Bố mẹ có thu nhập cao trong xã hội Theo các nhà nghiên cứu, khoảng cách thành tích của những đứa trẻ cha mẹ có thu nhập cao so với những đứa trẻ mà cha mẹ có thu nhập thấp là khá lớn, khoảng từ 30-40%.

4. Đặt cho con những cái tên đơn giản Đây là một cách nuôi dạy con thông minh, thành đạt mà không phải ai cũng biết. Tên là thứ đi theo chúng ta cả đời người, nhiều nghiên cứu cho thấy tên có thể ảnh hưởng tới sự thành công của bạn sau này tới cả thói quen cũng như vận mệnh.

Những người được cha mẹ đặt cho cái tên đơn giản, dễ phát âm và phổ biến thường thành công hơn trong tương lai.

5. Hiểu rõ tầm quan trọng của dinh dưỡng và thói quen ăn uống Những người thành công hiểu rằng chế độ cùng thói quen ăn uống tốt có thể giúp bạn tập trung và hiệu quả hơn trong cả ngày làm việc.

Hình thành thói quen ăn uống ở trẻ tốt cả về sức khỏe thể chất cũng như sức khỏe tinh thần. Cách thức này sẽ dạy chúng biết quan tâm tới sức khoẻ, có một hình ảnh tích cực hơn về bản thân. Cha mẹ chính là hình mẫu lý tưởng để con cái học tập, hãy ăn uống đầy đủ, khỏe mạnh để con phát triển tốt.

6. Bố mẹ phân công việc nhà cho trẻ Những trẻ em được phân công việc nhà thường có ý thức trách nhiệm, tự giác và làm chủ hơn so với những đứa trẻ khác. Thông thường, những đứa trẻ thường xuyên làm việc nhà khi lớn lên sẽ là những đồng nghiệp sẵn sàng hợp tác và có thể hoàn thành nhiệm vụ với những sự hỗ trợ tối thiểu.

Hơn nữa, khi bố mẹ không phân công việc nhà cho trẻ, trẻ sẽ luôn nghĩ rằng có ai đó sẽ làm tất cả những việc đó. Chúng sinh ra lười biếng và không học được rằng có việc là phải làm, và muốn công việc hoàn thành thì ai cũng phải đóng góp phần công sức.

7. Dạy con kỹ năng xã hội và Toán học từ sớm Trong thế giới hiện nay, kỹ năng xã hội cũng quan trọng như trí tuệ thông minh vậy. Một nghiên cứu kéo dài 20 năm, thực hiện theo dõi 700 đứa trẻ phát hiện ra rằng những trẻ phát triển kỹ năng xã hội tốt có nhiều khả năng lấy được tấm bằng đại học và có công việc toàn thời gian khi bước sang tuổi 25 so với những đứa trẻ khác.

Một nghiên cứu số liệu trên 35.000 trẻ cho thấy việc phát triển kỹ năng tính toán có thể mang lại lợi thế to lớn. Kỹ năng tính toán bao gồm sự hiểu biết về con số, số thứ tự, và các khái niệm toán học thô sơ khác. Làm chủ sớm các kỹ năng toán học không chỉ giúp trẻ đạt được những kết quả về toán học trong lương lai mà còn hỗ trợ các thành tích về đọc hiểu.

8. Cha mẹ kỳ vọng cao Việc thiết lập kỳ vọng cao một cách thực tế là điều kiện cần thiết để nuôi dạy con cái thành công. Thường xuyên còn hơn không bao giờ, trẻ em cần được tăng dần mức độ kỳ vọng đặt ra cho chúng.

Bí quyết ở đây là: các bậc cha mẹ nên đưa ra những mốc đủ cao để con mình phải gắng sức đạt được, ở mức đủ cao mà trẻ của bạn phải căng ra cố gắng, nhưng giữ trong mức giới hạn để con có thể đạt được.


10. Dành nhiều thời gian cho con Đây chính là kiểu cha mẹ dễ nuôi con thành đạt nhất và cũng coi trọng cha mẹ hơn khi trưởng thành.

Nghiên cứu năm 2014 cho thấy những sự quan tâm của cha mẹ trong 3 năm đầu của trẻ giúp chúng phát triển tốt hơn khi trưởng thành đồng thời có những thành tựu to lớn hơn khi trẻ sang tuổi 30.

Những sự quan tâm của cha mẹ khi con còn nhỏ sẽ hình thành cho chúng một bệ đỡ vững chắc, giúp bảo vệ con cái khỏi những hiểm nguy và giúp chúng tự do khám phá thế giới hơn.

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram