Đẹp plus

Cần biết 3 "thủ phạm" đang âm thầm phá hủy làn da của bạn, cộng thêm cho khuôn mặt bạn 10 tuổi

Thực hiện những thay đổi trong lối sống không phải dễ dàng nhưng nếu bạn chịu khó thay đổi thì nó lại có ích cho làn da rất nhiều

Chế độ chăm sóc da cần phải có sự kết hợp với lối sống sinh hoạt thì mới đạt được hiệu quả tuyệt đối. Việc sao ngủ không đủ giấc, ăn quá nhiều đường và căng thẳng có thể khiến làn da của bạn già đi. 

Thiếu ngủ

Ngủ đủ giấc là một trong những thay đổi quan trọng nhất bạn có thể thực hiện để cải thiện làn da. Khi ngủ, cơ thể trải qua một quá trình sửa chữa và trẻ hóa, bao gồm cả làn da. Nếu mất ngủ, việc này sẽ bị gián đoạn, dẫn đến nhiều vấn đề về da. Một trong những hậu quả chính là làm tăng tình trạng viêm trong cơ thể, có thể biểu hiện bằng mẩn đỏ, bọng mắt... đôi khi còn gây ra mụn viêm. 

Ngủ không đủ giấc cũng làm ảnh hưởng đến chức năng hàng rào bảo vệ tự nhiên của da, dẫn đến tăng mất nước và khô da. Ngủ không đủ giấc còn dễ khiến da trở nên xỉn màu, thô ráp và mất nước. Ngoài ra, ngủ không đủ giấc có thể góp phần làm phát triển các nếp nhăn, nếp nhăn và quầng thâm dưới mắt, khiến làn da trông mệt mỏi và già nua. Do đó, ưu tiên giấc ngủ chất lượng là điều cần thiết để duy trì làn da khỏe mạnh, tràn đầy sức sống.

Ăn quá nhiều đường

Khi chúng ta tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có đường, nó sẽ dẫn đến một quá trình gọi là glycation trong cơ thể chúng ta. Glycation xảy ra khi các phân tử đường dư thừa gắn vào protein, tạo thành các phân tử có hại được gọi là sản phẩm cuối glycation nâng cao (AGEs), làm hỏng collagen và elastin, là những protein cần thiết để duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Do đó, tiêu thụ quá nhiều đường có thể dẫn đến sự phân hủy collagen và elastin, góp phần gây ra lão hóa sớm, nếp nhăn và da chảy xệ.

Quá nhiều căng thẳng

Không phải ai cũng bị ảnh hưởng bởi căng thẳng nhưng nó cũng sẽ có thể trở thành nguyên nhân khiến da lão hóa nhanh. Khi chúng ta bị căng thẳng, cơ thể sẽ giải phóng các hormone gây căng thẳng như cortisol kích hoạt các phản ứng sinh lý khác nhau ảnh hưởng đến da. Một trong những cách chính mà căng thẳng tác động đến da là làm trầm trọng thêm tình trạng viêm nhiễm.

Ngoài ra da còn có thể mẩn đỏ, mắc bệnh chàm, làm cho các vấn đề về da hiện có trở nên tồi tệ hơn. Hơn nữa, căng thẳng có thể phá vỡ chức năng rào cản tự nhiên của da, làm tăng tình trạng mất nước và khô da. 

Thực hiện những thay đổi trong lối sống không phải dễ dàng nhưng nếu bạn chịu khó thay đổi thì nó lại có ích cho làn da rất nhiều

Bách Nguyên ( Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram