Đẹp plus

Cách đơn giản giúp bạn giảm cân ngay cả khi ngủ

Những người ngủ muộn quá có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn.

Không ăn sát giờ ngủ

Ăn sát giờ ngủ sẽ làm rối loạn hormone điều hòa cơ thể. Nó còn khiến cho quá trình trao đổi chất của cơ thể bị thay đổi, tăng cảm giác đói. Ăn gần giờ ngủ còn đốt cháy ít calo hơn và calo chuyển thành chất béo dự trữ dễ dàng hơn.

Tránh ăn nhiều vào ban đêm bởi chìm vào giấc ngủ sâu, não sẽ tiết ra hormone tăng trưởng. Nếu bạn ăn khuya, hormone tăng trưởng sẽ lưu trữ thức ăn trong cơ thể dưới dạng chất béo thay vì năng lượng.

Nhịn ăn gián đoạn sau bữa tối

Nhịn ăn gián đoạn là phương pháp ăn uống đang ngày càng phổ biến. Bạn có thể thử ăn bữa cuối vài giờ trước khi ngủ và nhịn ăn cho đến bữa sáng ngày hôm sau để giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo thay vì glucose để tạo năng lượng trong đêm.

Tập thể dục vào buổi tối

Tập thể dục giúp bạn sẽ tăng nhịp tim và làm tan mỡ trong khi ngủ. Sau khi tập luyện, cơ thể vẫn tiếp tục đốt cháy calo, ngay cả khi nghỉ ngơi hoặc ngủ, từ đó giúp bạn giảm mỡ và phát triển cơ bắp.

Uống sinh tố protein trước khi ngủ

Uống một cốc sinh tố có khoảng 30 gam protein trước khi đi ngủ sẽ giúp tăng số lượng calo cơ thể đốt cháy khi nghỉ ngơi. Protein cũng hỗ trợ quá trình tăng cơ, bạn càng có nhiều khối lượng cơ thì bạn càng có thể đốt cháy nhiều calo hơn khi nghỉ ngơi.

Protein cũng hỗ trợ quá trình tăng cơ, bạn càng có nhiều khối lượng cơ thì bạn càng có thể đốt cháy mỡ.

Ngủ trong phòng tối hoàn toàn

Ngủ trong bóng tối có thể giúp cơ thể bạn sản xuất ra hormone melatonin, loại hormone không chỉ mang lại giấc ngủ ngon mà còn hỗ trợ sản xuất chất béo nâu chứa tinh thể giúp đốt cháy calo.

Mặc ít quần áo hoặc không mặc gì khi đi ngủ

Mặc dù nghe có vẻ lạ nhưng không mặc gì khi ngủ có rất nhiều lợi ích. Cơ thể lạnh khi ngủ sẽ làm tăng lượng chất béo tốt trong cơ thể, giúp đốt cháy calo.

Tắm trước khi ngủ

Tắm còn là cách tuyệt vời để thư giãn vào buổi tối và loại bỏ căng thẳng. Tuy nhiên, cần lưu ý chỉ nên tắm từ 1 - 2 giờ trước khi đi ngủ. Không nên tắm nước quá lạnh hoặc quá nóng vì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe.

Không đi ngủ quá muộn

Những người ngủ muộn quá có xu hướng tiêu thụ nhiều calo hơn. Tuy nhiên, điều này cũng có thể chỉ là do thời gian tỉnh táo và sẵn sàng ăn uống tăng lên, như xem tivi. Do đó, muốn giảm cân hiệu quả, cần ngủ sớm và ngủ đủ giấc để giảm ăn vặt vào đêm khuya.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram