Đẹp plus

Bỏ túi 6 cách dưỡng da bằng mật ong hiệu quả

Mật ong không chỉ để ăn mà còn là thần dược dưỡng da của chị em phụ nữ với hiệu quả còn hơn uống collagen.

Bước sang mùa Thu, làn da của chị em thường bị nứt nẻ, khô ráp dù cho thoa bao lớp kem dưỡng cũng không khá khẩm hơn. Hãy thử dưỡng da bằng mật ong vừa giúp da trắng hồng, căng mịn lại còn có thể giảm cân nhanh chóng. Theo nguyên cứu, trong thành phần của mật ong chứa các thành phần dinh dưỡng cao như carbonhydrat, các vitamin, chất khoáng và các chất chống oxy hóa làm thông thoáng lỗ chân lông, giảm mụn đầu đen, mờ sẹo và sắc tố giúp bật tông màu da.

Dưới đây là 6 cách dưỡng da bằng mật ong bạn có thể bỏ túi để có làn da luôn mềm mại vào mùa hanh khô nhé.

1. Dưỡng da bằng mật ong và nghệ

Mật ong và nghệ vốn là thần dược để làm đẹp, khi kết hợp cả hai để đắp mặt hoặc uống trực tiếp sẽ hỗ trợ phá vỡ sắc tố melanin, giúp làm mờ nám, tàn nhang, giúp da luôn trắng hồng, rạng rỡ. Để thực hiện, bạn cần chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong, 1 muỗng cà phê bột nghệ nguyên chất rồi cho vào bát, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất. Sau đó, bôi lên mặt và dùng tay massage nhẹ nhàng để hỗn hợp thấm sâu vào từng tế bào giúp các dưỡng chất được hấp thụ tốt hơn.

2. Dưỡng da bằng mật ong và trứng gà

Trong thành phần  của trứng gà có sẵn hoạt chất giúp làm sạch da, hút được bã nhờn, bụi bẩn sâu trong hố chân lông, nhất là khi kết hợp với mật ong sẽ là thức tuyệt vời dưỡng trắng da bạn không nên bỏ lỡ. Bạn chỉ cần chuẩn bị 1 quả trứng gà ta đã được tách sẵn lòng đỏ, 1 muỗng cà phê mật ong rồi khuấy đều thành hỗn hợp kết sánh. Sau đó, bôi lên mặt và chờ 15 phút rồi rửa mặt với nước sạch.

3. Dưỡng da bằng mật ong và sữa chua

Sữa chua không chỉ tốt cho hệ tiêu hóa mà còn có đầy đủ các khoáng chất thiết yếu để đi sâu vào tế bào da, làm suy yếu cấu trúc hắc tố melanin. Chỉ với 1 muỗng cà phê sữa chua không đường, 1 muỗng cà phê mật ong và 4-5 giọt nước cốt chanh để tạo ra hỗn hợp giúp da bạn "hồi sinh", chống lại sự lão hóa.


Nếu da bạn nhạy cảm, hãy thử pha 500 ml sữa tươi nguyên chất không đường, cùng 2 muỗng cà phê mật ong để tạo nên hỗn hợp làm trắng da tự nhiên, rất lành tính nhưng hiệu quả được tăng lên gấp bội.

5. Dưỡng da bằng mật ong và dầu dừa

Mật ong và dầu dừa không chỉ là hai nguyên liệu dễ tìm mà còn có tác dụng làm đẹp hiệu quả, lành tính và tương đối an toàn. Khi kết hợp 1 muỗng dầu dừa, 1 muỗng nước chanh cùng 2 muỗng mật ong nguyên chất, bạn sẽ tạo một công thức làm đẹp hoàn hảo, mang đến vô số công dụng đối với làn da của bạn.

6. Dưỡng da bằng mật ong và vitamin E

Ít ai biết, vitamin E ngoài là một chất dinh dưỡng cho cơ thể còn có thể giúp làm đẹp, duy trì làn da trẻ đẹp, chống lão hóa hiệu quả. Đặc biệt, khi kết hợp nguyên liệu này với mật ong với vitamin E sẽ giúp bạn có làn da trắng hồng rạng rỡ. Đầu tiên, bạn cần chuẩn bị 2 viên vitamin E, 1 muỗng cafe mật ong, 2 muỗng canh baking soda, 1/4 muỗng cafe bột quế và một chút nước lọc rồi cho vào chiếc bát nhỏ trộn đều đến khi thu được hỗn hợp đồng nhất.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram