Đẹp plus

Bí quyết xinh đẹp, khỏe mạnh trong mùa du lịch

Những ai đang có ý định thưởng cho bản thân các chuyến du lịch dài ngày ở vùng đất mới, hãy nắm vững những bí quyết này nhé!

Kiểm tra sức khỏe trước khi đi du lịch

Khi khám cần nói rõ mục đích, thời gian và hình thức du lịch cho bác sĩ để có lời khuyên tốt nhất.

Bệnh cạnh đó, khám sức khỏe trước khi du lịch còn giúp bác sĩ phát hiện những bệnh về tim mạch, hô hấp, xương khớp… Nếu có các bệnh này, các bác sĩ sẽ khuyên chúng ta nên chữa bệnh hay sử dụng thuốc trước khi du lịch.

Đặc biệt với trẻ nhỏ và đi du lịch xa, việc khám sức khỏe trước khi đi sẽ hữu ích để có những chuẩn bị phù hợp. Bác sỹ cũng sẽ có những cảnh báo cần thiết để cha mẹ chủ động phòng tránh.

Chống say tàu xe

Nếu đi tàu, thuyền ra biển, bạn hãy tìm chỗ ngồi thoáng, ngoài trời. Nếu phải di chuyển lâu, bạn nên chọn chỗ ngồi giữa thân tàu, thuyền vì nơi đó ít chòng chành. Bạn nên ngủ sớm ở đêm trước khi đi du lịch, không dùng chất có cồn, gas, không đọc sách báo khi máy bay hay tàu xe đang di chuyển.


Phơi nắng quá lâu hay dạo biển mà không che chắn sẽ có thể khiến làn da của du khách bị ửng đỏ, phồng rộp và bong tróc trông rất xấu.

Mẹo để chữa trị rất đơn giản: lấy phần lắng đọng của nước vo gạo xoa nhẹ nhàng lên vùng da bị rộp, da sẽ mau chóng được làm dịu và mềm trở lại.

Ngoài ra, mặt trắng phía trong vỏ cam xoa nhẹ nhàng lên da cũng góp phần giúp lấy đi những lớp da chết sần sùi, cuối cùng bôi tiếp một lớp kem dưỡng nữa là ổn.

Đề phòng tóc khô xơ

Đừng bước ra ngoài mà quên bảo vệ mái tóc của du khách với một sản phẩm UV-Blocking (Dầu dưỡng chống nắng và giúp tóc khỏi khô ráp) thoa đều lên tóc và một chiếc mũ vành rộng và mềm. Khi tắm biển, du khách nhớ dùng mũ bơi không thấm nước để bảo vệ tóc khỏi nước mặn.

Để kem chống nắng không trôi

Nên dùng loại kem chống nắng cho da dầu (oil-free) và thay vì bôi một lớp kem chống nắng dày, hãy bôi từng lớp mỏng và sau mỗi 2 tiếng đồng hồ hãy làm lại. Hàng ngày làm sạch da với sữa rửa mặt có axít kháng khuẩn trước và sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.

Chuẩn bị trang phục

Du lịch là để vui chơi, thoải mái nên các thứ mang theo cần gọn nhẹ, thuận tiện. Đi bộ thường chiếm nhiều thời gian nhất trong chuyến du lịch nên tránh đi dép hoặc giày da cứng, nên dùng giày vải thể thao nhẹ, mềm, đế bằng để thoải mái hơn.

Uống nhiều nước

Khi cơ thể bị mất nước, du khách sẽ cảm thấy rất mệt mỏi thiếu sức sống, bên cạnh đó làn da nhìn chung sẽ rất khô. Do vậy, du khách nhớ luôn mang theo bên mình một chai nước suối, để bổ sung nước cho cơ thể nhằm giữ ẩm và duy trì vẻ đẹp cho làn da.

Chỉ mang theo những vật dụng trang điểm cần thiết

Tuy hành lý cần phải nhẹ nhàng, nhưng để đẹp khi đi du lịch, du khách sẽ muốn mang tất cả những thứ cơ bản như đồ trang điểm, kem dưỡng ẩm, và các loại tẩy trang, sữa rửa mặt, ít nhất là như vậy.

Vali của du khách cũng sẽ không nặng thêm là mấy nếu du khách mang theo một số loại mặt nạ yêu thích để đắp lúc cần.

Kiểm tra kỹ lưỡng khi nhận phòng

Ngay khi bạn nhận được chìa khóa của phòng đặt ở khách sạn, điều đầu tiên bạn cần làm đó là kiểm tra tất cả các vật dụng như thảm sàn, drap trải giường hay thậm chí là lớp lò xo dưới đệm để xem liệu có bất kỳ dấu hiệu hư hỏng hoặc không sạch sẽ hay không.

Điều này sẽ giúp bạn đảm bảo mức sạch sẽ của căn phòng mà bạn sẽ ở trong suốt kỳ nghỉ. Nếu bạn trông thấy vệt ố vàng, vệt màu đỏ hoặc tím trên màn cửa sổ, ga giường, đừng chần chờ mà hãy yêu cầu để được đổi sang căn phòng khác nhé!

Tránh dùng vật cá nhân ở khách sạn

Dù rằng hầu hết các khách sạn đều chuẩn bị sẵn cho bạn bộ ly tách để phục vụ nhu cầu ăn uống riêng, tuy nhiên bạn không nên chạm đến! Bạn không thể chắc chắn rằng liệu người dọn dẹp đã rửa sạch chúng hay chưa.

Vì thế, tốt hơn hết là bạn vẫn nên tránh dùng các vật dụng cá nhân được khách sạn chuẩn bị sẵn, bao gồm ly tách, khăn tắm, bàn chải, lược,… Thay vào đó, bạn có thể mang theo ly tách của riêng bạn hoặc dùng loại ly giấy sử dụng một lần có sẵn trong phòng.

Làm gì khi móng tay, móng chân bị chuyển sang vàng

Hãy tạo cho chúng một chiếc "áo khoác" có lớp bảo vệ UV bởi ánh sáng mặt trời bằng những loại sơn dưỡng móng sáng màu vì những màu sáng có ít khả năng bị chuyển sang vàng bởi ánh nắng mặt trời.

Mắt nhức mỏi, khô ráp phải làm sao?

Vùng da xung quanh mắt là một nơi rất cần được chú ý nhưng lại hay bị bỏ quên. Nên dùng kính râm mắt lớn để tạo được phạm vi bảo vệ tối đa. Nhưng trước khi đeo kính hãy thoa lên một lớp kem chống nắng trước khi ra khỏi nhà ít nhất 30 phút, với độ SPF tối thiểu là 30, với những đôi mắt nhạy cảm thì nên sử dụng kem chống nắng có độ SPF 40.

Ăn uống lành mạnh

Khi nhiệt độ tăng, quan trọng nhất bạn phải làm sao giúp hệ miễn dịch khỏe mạnh để có thể có đủ sức khỏe để đi hết chuyến đi. Không nên bỏ qua buổi ăn sáng vì đây là buổi ăn đầu tiên trong một ngày có thể giúp bạn có đủ năng lượng cho chuyến đi.

Trên đường đi, bạn có thể thấy nhiều hàng quán bán nhiều thức ăn vặt, tuy nhiên tốt nhất là bạn không nên mua thực phẩm mà có thể khiến bạn cảm thấy uể oải vì trời nóng có thể dễ làm cho bạn mất nhiều nước. Hãy mua trái cây hay rau quả để giúp cung cấp nước cho cơ thể, theo Lets Fly Cheaper.

Hạn chế bia rượu, nước đá

Ngoài việc có thể khiến cổ họng bạn bị viêm vì nhiễm lạnh, nước đá cũng có thể là một tác nhân gây mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Hãy cảnh giác. Tốt nhất là sử dụng nước đun sôi. Bạn cũng nên hạn chế bia, rượu. Các chuyến du lịch sẽ trọn vẹn hơn nếu bạn dừng rượu, bia đúng lúc. Điều này sẽ giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mất nước, mệt mỏi, thậm chí say xỉn hoặc các tai biến khác nếu sử dụng quá nhiều.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram