Đẹp plus

Bí quyết ăn uống không tăng cân sau dịp Tết

Không chỉ là những bữa tiệc linh đình ngày Tết, những ngày cận Tết với tiệc tất niên cũng đủ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Hãy xem ngay bí quyết giữ dáng, ăn uống không tăng cân nào sau dịp Tết Nguyên Đán.

Hạn chế đồ tinh bột, đồ nếp như bánh chưng, bánh tét

Những món ăn như bánh chưng, bánh tét đã trở thành truyền thống ẩm thực ngày Tết mâm cơm nhà nào cũng phải có. Do vậy, nói cắt bỏ hoàn toàn chắc chắn là không được rồi. Bạn hãy áp dụng mẹo sau, cắt ăn miếng bánh chưng nhỏ, và không ăn quá 1 miếng trong 1 bữa. Sau khi đã ăn bánh chưng thì bạn không nên ăn thêm cơm hay xôi để tránh nạp quá nhiều tinh bột vào cơ thể.

Giảm dầu mỡ, hạn chế ăn các món chiên, rán 

Các món chiên, rán tràn ngập trong mâm cơm Tết cũng chính là những thủ phạm khiến bạn tăng cân vùn vụt, tích tụ mỡ thừa nhiều ở vùng bụng và hông. Chỉ nên có khoảng 2 món chiên rán trong mâm cơm Tết, vì đồ ăn chiên đi chiên lại không hề tốt cho sức khỏe, tích tụ độc tố.

Lưu ý khi ăn thịt gà trong mâm cơm ngày Tết

Thịt gà luộc là món không thể thiếu trong mâm cơm ngày Tết. Bạn vẫn có thể ăn thịt gà thoải mái nhưng hãy chọn phần ức gà (phần thịt màu trắng) không da, không mỡ. Tại sao ăn thịt ức gà lại không béo, vì đây là một trong những món ăn vừa đầy đủ chất dinh dưỡng, khi vào cơ thể lại không biến đổi thành mỡ, được các chuyên gia giảm cân khuyên dùng.

Thêm những món nhiều rau củ vào mâm cơm ngày Tết

Để mâm cơm ngày Tết cân bằng chất dinh dưỡng hãy thêm nhiều món rau củ hơn. Đa phần các món ăn trong mâm cơm ngày Tết đều chứa quá nhiều chất đạm, chất béo, tinh bột và đường. Một số món ăn chế biến từ rau củ vừa dễ ăn lại bổ sung chất xơ dễ tiêu hóa tốt cho cả nhà đó là: salad rau củ trộn sốt mayonnaise, rau củ luộc, canh khoai, dưa bắp cải muối, dưa hành muối chua…


Không ăn quá no trong một bữa là nguyên tắc cần được áp dụng trong bất kỳ bữa ăn nào đối với những ai muốn có một vòng eo thon thả, không ngấn mỡ. Cách ăn không quá no và chia nhỏ thành nhiều bữa đã được các chuyên gia đánh giá rất hiệu quả và giúp bạn ăn ít hơn mỗi bữa, từ đó hình thành thói quen tốt.

Nhiều người có suy nghĩ rằng, cả năm mới có một dịp Tết thì cứ việc ăn uống thả ga rồi giảm cân sau. Nhưng mấy ai giảm cân sau Tết thành công và thực tế chỉ là những lời nói suông.

Nói không với nước ngọt có gas

Hãy tự làm nước uống detox chanh mật ong hoặc nước ép hoa quả cho cả gia đình để thanh lọc cơ thể sau khi ăn những món quá nhiều chất dinh dưỡng. Còn nếu bạn chọn nước ngọt có gas thì việc ăn ít cũng bằng không vì nó có chứa lượng đường rất cao, thủ phạm gây béo phì mà bạn không ngờ tới.

Thay vì ăn bánh kẹo hãy chọn trái cây và các loại hạt dinh dưỡng

Khay bánh kẹo Tết hãy giảm bớt những loại bánh kẹo, ô mai cô đường và thay bằng hoa quả tươi như: quýt, bưởi, táo, nho,…hoặc các loại hạt như: hạt dưa, hạt hướng dương, hạt điều. Bạn có thể ăn bao nhiêu tùy thích mà không lo tăng cân hay mỡ bụng.

Một mẹo hay giúp bạn no lâu đó là hãy ăn 1 quả táo trước bữa cơm, bạn sẽ cảm thấy no và ăn ít hơn.

Tập thể dục 10-15 phút mỗi tối trước khi ngủ

Đây là bước giúp bạn tiêu thụ calo đã nạp trong ngày, không để mỡ thừa có cơ hội tích tụ tạo thành mỡ bụng. Chỉ cần tập những bài tập đơn giản như: plank, động tác đạp xe đạp, chống đẩy, tập yoga, gập bụng.

Bách Nguyên (Theo suckhoegiadinh)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram