Đẹp plus

Bài tập giúp xóa nếp nhăn quanh mắt của người Nhật

Shiatsu là một trong những cách massage đơn giản nhất mà bạn có thể tự làm, và nó có thể mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe và tinh thần tổng thể của bạn. Nó có tác dụng vừa phòng ngừa vừa chữa lành các triệu chứng do căng thẳng, đau khớp và mang lại sự trẻ trung cho khuôn mặt bạn, đặc biệt là vùng quanh mắt.

Tất cả chúng ta đều biết rằng cùng với tuổi tác các nếp nhăn xuất hiện, và kỹ thuật trị liệu này có tác dụng hiệu quả để loại bỏ nếp nhăn.

Cách loại bỏ "vết chân chim"

Vết chân chim là những nếp nhăn ở khóe mắt của chúng ta và thật không may, chúng là những nếp nhăn rõ rệt nhất trên da của chúng ta. Tiếp xúc với tia cực tím và lão hóa là 2 thủ phạm chính, nhưng tin tốt là chúng ta có thể làm mờ chúng nhờ shiatsu. Đầu tiên, những gì bạn cần làm là đặt các ngón tay trỏ lên khóe mắt ngoài và làm ấm vùng này một chút. Sau đó, thực hiện các bước đơn giản như nhấn bằng các ngón tay của bạn, rồi thả ra. Bạn cũng có thể kéo cơ về phía thái dương mà không cần thả các ngón tay ra khỏi vùng đó.

Thời gian và số lần lặp lại: Lặp lại động tác này 3 lần trong 3 giây cho cả hai bên.


Da dưới mắt rất mỏng, đồng nghĩa với việc nó dễ bị chùng và có nếp nhăn, đồng thời lão hóa nhanh hơn các vùng da còn lại trên cơ thể chúng ta. Rất may, shiatsu có thể giúp chúng ta trẻ hóa khu vực này và làm cho da trông căng và trẻ hơn rất nhiều. Việc bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn lên xương ngay dưới mỗi mắt, động tác rất đơn giản: Ấn nhẹ vào 3 điểm.

Thời gian và số lần lặp lại: Giữ ngón tay của bạn ở đó trong 10 giây, sau đó thả ra. Lặp lại bài tập hai lần.


Tất cả chúng ta đều không thích sự xuất hiện của bọng mắt. Tuy nhiên, shiatsu cũng có cách để khắc phục điều đó cho chúng ta. Những gì chúng ta phải làm là đặt ngón tay trỏ lên khóe mắt trong. Từ đó, chúng ta phải thực hiện các chuyển động, theo đường, như hình trên, cho đến khi chúng ta chạm đến các góc ngoài của mắt. Chỉ cần cố gắng không kéo căng hoặc di chuyển da của bạn. Sau khi kết thúc bài tập, đặt hai ngón trỏ và ngón giữa lên huyệt trong và ngoài của mắt rồi ấn nhẹ xuống.

Thời gian và số lần lặp lại: Thực hiện tất cả các bước này 3 lần, mỗi lần 3 giây.


Shiatsu được dịch là "áp lực ngón tay" và đây là một hình thức massage trị liệu sử dụng các kỹ thuật nhào, ấn, gõ, kéo căng và làm dịu, có nguồn gốc từ những năm 1900 ở Nhật Bản. Nó dựa vào các ngón tay, ngón cái và lòng bàn tay để tạo áp lực lên các vùng trên cơ thể, có lợi cho sức khỏe và hạnh phúc của chúng ta theo nhiều cách. Kỹ thuật này có lợi trong việc giảm căng thẳng và lo lắng, giảm đau cơ và khớp, mệt mỏi, mất ngủ hoặc các tình trạng như đau thần kinh tọa, viêm khớp và viêm xoang.


Shiatsu giúp xóa nếp nhăn giữa lông mày của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt ngón trỏ, ngón giữa và ngón đeo nhẫn vào 3 dấu chấm như hình trên. Nhấn vào vị trí đó trong 5 đến 7 giây, sau đó lặp lại một lần nữa.

Nếu lông mày của bạn bị chùng xuống, Shiatsu có thể giúp sửa lại để trông trẻ trung hơn. Một lần nữa, bạn đặt các ngón trỏ, giữa và đeo nhẫn ở phần ngoài, giữa và trong của lông mày. Sau đó, đẩy lông mày của bạn lên bằng cách tạo áp lực vừa phải. Làm điều đó trong khoảng 7 giây.


Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram