Đẹp plus

8 loại thức uống chống lão hóa bạn nên biết

Lão hóa là một việc không thể tránh khỏi, thế nhưng bạn hoàn toàn có thể làm chậm lại sự xuất hiện của các dấu hiệu lão hóa bằng việc duy trì lối sống lành mạnh và tiêu thụ một số loại thực phẩm hoặc thức uống chống lão hóa thường xuyên.

Sau đây hãy cùng điểm qua 11 loại thức uống chống lão hóa, không chỉ giúp bạn có được sức khỏe tốt mà còn gìn giữ sắc xuân dài lâu.

Cà phê
Đứng đầu danh sách là một thức uống vô cùng quen thuộc trong cuộc sống hiện nay. Những nghiên cứu mới cho thấy, ngoài tác dụng giữ cho tinh thần của chúng ta được tỉnh táo suốt ngày dài làm việc, chất caffeine có trong cà phê còn có khả năng bảo vệ cơ thể chống lại chứng viêm mãn tính – một bệnh phổ biến ở tuổi già. Ngoài ra, việc uống cà phê thường xuyên còn có khả năng làm giảm nguy cơ ung thư da. Một  nghiên cứu gần đây được công bố trên Tạp chí Phòng chống Ung thư Châu Âu cho thấy, những người uống một tách cà phê mỗi ngày sẽ giảm nguy cơ phát triển ung thư da khoảng 10%.

Nước
Chiếm khoảng 70% khối lượng cơ thể của con người, nước thật sự là một loại đồ uống không thể thiếu được trong danh sách này. Nước đóng vai trò rất quan trọng đối với các cơ quan khác nhau của cơ thể và da của chúng ta là một minh chứng rõ ràng nhất. Nếu không được cấp nước đầy đủ, da của bạn sẽ trở nên dễ khô và nhăn hơn, từ đó khiến bạn già đi trông thấy. Hơn nữa, uống nhiều nước cũng giúp chúng ta loại bỏ các độc tố có hại ra khỏi cơ thể, giúp cơ thể chúng ta trở nên tươi trẻ hơn.

Trà
Trà xanh rất giàu chất chống oxy hóa, giúp chống lão hóa và ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn thông qua việc tăng tái tạo các tế bào. Ngoài ra, nhiều nghiên cứu khác nhau đã kết luận rằng, những người thường xuyên uống trà xanh và đen sẽ giảm nguy cơ mắc bệnh tim.


Nước ép bưởi
Cơ thể của chúng ta cần vitamin C để sản xuất collagen làm tăng độ đầy đặn và mềm mại cho làn da. May thay trong bưởi lại có chứa rất nhiều vitamin C. Vì vậy, việc uống một ly nước ép bưởi mỗi ngày sẽ không chỉ làm giảm nếp nhăn mà còn làm cho làn da của bạn trông đầy đặn và trẻ trung hơn. Ngoài ra, trong bưởi còn giàu retinol – một chất chống oxy hóa rất tốt, giúp phục hồi làn da bị tổn thương và điều trị nám da.

Nước ép củ cải đường
Theo một nghiên cứu năm 2011 được công bố trên tạp chí Nitric Oxide, trong củ cải đường chứa rất nhiều nitrat tự nhiên, giúp tăng lưu lượng máu đến thùy trán của não, từ đó làm giảm nguy cơ mắc chứng mất trí nhớ và suy giảm nhận thức khi về già. Bên cạnh đó, các chất chống oxy hóa trong củ cải đường còn có tác dụng bảo vệ cơ thể khỏi các gốc tự do và chống lại sự xuất hiện của các nếp nhăn.

Sinh tố sữa hạnh nhân, chuối và bơ
Hỗn hợp sinh tố làm từ sữa hạnh nhân, chuối và bơ là một thức uống rất tốt để chống lão hóa. Bởi:

Trong sữa hạnh nhân chứa rất nhiều vitamin A, D và E, có tác dụng giữ cho làn da của bạn được khỏe mạnh và trẻ trung hơn. Thêm vào đó, sữa hạnh nhân cũng giàu canxi và protein, giúp móng tay và tóc chắc khỏe.
Bên cạnh đó, trong bơ có chứa nhiều chất béo không bão hòa làm sáng da, kết hợp với vitamin A, B và E có trong chuối, tất cả đều là những dưỡng chất tuyệt vời có lợi cho làn da của bạn.
Rượu vang đỏ
Nghe có vẻ hơi kỳ lạ vì người ta thường nói uống nhiều rượu sẽ gây tổn hại nghiêm trọng đến gan và khiến bạn trông già hơn. Thế nhưng bạn có biết, việc uống rượu vang có chừng mực (mỗi ngày 1 ly đối với phụ nữ và 2 ly đối với nam giới)  sẽ giúp giảm viêm và các bệnh liên quan đến tuổi già như chứng mất trí và bệnh Alzheimer.

Hy vọng 8 loại thức uống chống lão hóa trên đây sẽ cho bạn một số gợi ý hữu ích trong việc cải thiện sức khỏe và đẩy lùi lão hóa.

Bách Nguyên (TH)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram