Sống khoẻ

5 cách đơn giản để thức dậy sớm vào buổi sáng

Bạn cảm thấy việc thức dậy vào buổi sáng thật sự khó khăn? Nếu có, đừng lo lắng, có một số cách đơn giản để giải quyết vấn đề này.

Lối sống và lịch làm việc bận rộn có xu hướng tác động đến việc ngủ đúng cách của chúng ta. Và kết quả là, chúng ta sẽ thức dậy muộn mỗi ngày.


Theo Boldsky, dưới đây sẽ là cách giải quyết vấn đề này. Một vài mẹo đơn giản sẽ giúp bạn thức dậy vào buổi sáng đúng giờ:

1. Ăn tối nhẹ


Ăn một bữa lớn trước khi ngủ không phải là một ý tưởng tốt vì nó làm cho bạn cảm thấy không tỉnh táo khi thức dậy. Ăn quá nhiều dẫn đến khó tiêu, do đó bạn nên ăn một phần hạn chế. Ăn quá ít có thể khiến bạn thấy đói lúc nửa đêm, điều này sẽ làm phiền giấc ngủ của bạn. Ăn nhẹ sẽ cho phép bạn ngủ một cách dễ dàng và bạn sẽ có thể thức dậy sớm với một dạ dày thoải mái.

2. Tắt hết đồ công nghệ


Chúng ta thường có thói quen xem một cái gì đó hoặc đọc một cái gì đó trực tuyến và thậm chí nghe nhạc trước khi đi ngủ. Những gì chúng ta không nhận ra là đôi khi thói quen này của chúng ta khiến chúng ta thức giấc lúc nửa đêm. Cách tốt nhất để tránh là tắt tất cả các tiện ích trước khi đi ngủ vì nó có thể khiến chúng ta tỉnh lâu, dẫn đến giấc ngủ không đúng và cản trở kế hoạch dậy sớm.

3. Để đồng hồ báo thức ở xa giường

Mẹo đơn giản này sẽ đảm bảo rằng bạn không tắt báo thức và ngủ tiếp. Hầu hết chúng ta đã mắc lỗi khi đặt điện thoại ở chế độ báo lại, ngủ tiếp và không thức dậy vào thời điểm chúng ta đã lên kế hoạch. Mẹo này sẽ giúp bạn ra khỏi giường để tắt báo thức, điều này sẽ giúp bạn phá vỡ giấc ngủ của mình.

4. Uống một ly nước trước khi ngủ


Bạn nên uống một ly nước trước khi ngủ vì nó sẽ hỗ trợ cho chức năng của bàng quang và bạn sẽ thức dậy vì buồn tiểu. Uống quá nhiều nước không được khuyến khích vì nó có thể làm cho bạn cảm thấy quá no và làm phiền giấc ngủ của bạn. Những người mắc các vấn đề liên quan đến tiểu tiện và tiểu đường nên tránh làm điều này.

5. Ra khỏi giường và tắm vòi sen lạnh


Không có lý do gì để ở trên giường của bạn khi bạn thức dậy, nó thực sự có thể khiến bạn muốn ngủ lại. Ra khỏi giường và đi tắm giúp bạn cảm thấy tươi mới và ảnh hưởng đến cơn buồn ngủ, làm chúng biến mất.

Đảm bảo rằng bạn làm theo các mẹo đơn giản này để thức dậy đúng giờ. Đừng cố gắng thức dậy quá sớm vào ngày đầu tiên vì cơ thể bạn sẽ không quen với nó. Làm như vậy sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi và kiệt sức, hãy cố thức dậy sớm từ từ. Cố gắng để giữ kỷ luật và thực hiện đúng kế hoạch thức dậy, nó sẽ làm cho chức năng chu kỳ của cơ thể của bạn tốt hơn.

Khi bạn bắt đầu thức dậy sớm, bạn có thể bắt đầu một ngày bằng cách thiền và tập yoga, điều này sẽ làm cho bạn cảm thấy tươi hơn và có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn. Vì vậy, nên áp dụng những lời khuyên này, bắt đầu một ngày với một thái độ tích cực và đạt được mục tiêu của bạn.

Bách Nguyên ( Theo Suckhoegiadinh )

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram