Sống khoẻ

4 thực phẩm phổ biến là "vua bổ thận" giúp nam giới tăng cường sinh lực

Đây là các thực phẩm giúp bảo vệ thận nâng cao chức năng sinh lý lại giá rẻ và rất tự nhiên

Đối với nam giới bổ thận tráng dương không chỉ là vấn đề sức khỏe mà còn liên quan trực tiếp tới tâm lý hạnh phúc gia đình. Bồi bổ thận là giúp nam giới tránh nhiều bệnh và còn ảnh hưởng tới tới đời sống phòng the. 

Thực phẩm cũng là một trong những yếu tố giúp cải thiện vấn đề phòng the rất tốt cho nam giới. Đặc biệt ở Việt Nam có 3 loại thực phẩm dưới đây rất phổ biến lại giá rẻ, ăn uống hàng ngày rất tốt. 

Trái dâu tằm

Dâu tằm là trái cây quả mọng phổ biến ở Việt Nam. Những thực phẩm có màu đen có tác dụng bảo vệ thận. Dâu tằm rất giàu chất dinh dưỡng, các chất chống oxy hóa đặc biệt tốt cho thận. Nam giới bị thận yếu thường có biểu hiện như  rụng tóc hói đầu, tóc bạc sớm, chân tay run, di tinh mộng tinh. Bổ sung thêm dâu tằm có thể hỗ trợ bổ sung khí huyết. Khi khí huyết trong cơ thể lưu thống tốt, nó sẽ giúp cải thiện tình trạng tóc bạc sớm và rụng tóc. Ngoài ra, dâu tằm còn có thể thúc đẩy quá trình trao đổi chất của thận, giúp chất thải trong cơ thể được đào thải dễ dàng hơn, giảm gánh nặng cho thận, giúp phòng ngừa tình trạng sỏi thận...

Hạt dẻ

Hạt dẻ cũng là loại hạt bán phổ biến ở Việt Nam nhất là vào mùa đông. Hạt dẻ là thực phẩm tốt cho thận. Những nam giới thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, đau nhức ở eo và đầu gối, ăn một ít hạt dẻ mỗi ngày có tác dụng bồi bổ cơ thể, bổ sung khí huyết, có thể cải thiện các triệu chứng khó chịu về thể chất. Hạt dẻ là nguồn cung cấp vitamin, protein, chất xơ tăng cường miễn dịch cơ thể, giúp đào thải độc tốt ra ngoài, giảm đáng kể gánh nặng lên thận.

Rau mùi (ngò)

Rau mùi là một loại rau gia vị được dùng thường xuyên trong bữa ăn của các gia đình Việt. Chúng là một loại rau thơm, rau gia vị được dùng phổ biến ăn cùng rau sống. Rau mùi là một thực phẩm giúp thanh lọc và bảo vệ thận rất tốt. Mùi hương của rau mùi có thể thúc đẩy quá trình lưu thông máu và chất lỏng trong cơ thể, giúp thải độc tố ra khỏi cơ thể và giảm bớt gánh nặng cho thận. Rau mùi còn hỗ trợ giải cảm, nâng cao miễn dịch. Uống nước rau mùi còn được cho là có công dụng thải kim loại nặng khỏi cơ thể tốt hơn.

Hạt đỗ đen

Đỗ đen là một thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và là thực phẩm bổ thận được lưu truyền từ xa xưa. Đậu đen cũng là thực phẩm phổ biến ở Việt Nam. Đặc biệt ngày nay nhiều người uống nước đỗ đen hàng ngày để tăng cường bảo vệ sức khỏe. Do đó nam giới nên thêm đậu đen vào chế độ ăn, đặc biệt nam giới trung niên. Đậu đen không chỉ bổ thận còn giúp thanh lọc cơ thể tốt, đặc biệt nam giới lại là những đối tượng hay hút thuốc, uống rượu nên dùng đậu đen cực tốt cho sức khỏe.

Lưu ý để bổ thận

Để bảo vệ tạng thận, nam giới cũng nên chú ý tránh ăn những thực phẩm gây nguy hiểm cho sức khỏe thận, hạn chế tối đa một số thực phẩm có hàm lượng muối cao như lẩu, dải cay, đồ muối chua, thịt nướng,…. Đặc biệt thuốc lá và rượu không chỉ hại gan mà cũng rất hại thận và sức khỏe nói chung. Nam giới cũng nên tích cực uống nước, không được nhịn tiểu, để đảm bảo thận hoạt động tốt. Đặc biệt với người tập luyện cường độ cao càng cần chú ý bổ sung lượng nước cho cơ thể.

Bách Nguyên (Theo songkhoe)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram