Đẹp plus

4 loại mặt nạ cơ bản nên dùng vào ngày hè

Mùa hè nóng nực, không khí oi bức và lớp trang điểm đậm khiến da không những mất đi độ ẩm mà còn trở nên xỉn màu.

Mặt nạ dưỡng da nên sử dụng vào mùa hè

Mặt nạ làm sạch

Dùng mặt làm sạch ít nhất 2 lần/tuần là điều cơ bản. Các tuyến bã nhờn của da nhờn có chức năng mạnh, sẽ tiết ra nhiều dầu hơn. Các nàng có thể chọn than tre, đất sét cao lanh, axit salicylic, axit trái cây, các thành phần khác có trong mặt nạ làm sạch có thể hấp thụ dầu trong lỗ chân lông. 

Mặt nạ dưỡng ẩm

Mùa hè vẫn cần tận dụng các loại mặt nạ dưỡng ẩm. Dưỡng ẩm là phần cơ bản, quan trọng nhất của việc chăm sóc da mặt. Các thành phần thích hợp làm mặt nạ dưỡng ẩm mùa hè bao gồm axit hyaluronic, nha đam, vitamin B5, glycerin,… phục hồi khả năng giữ ẩm cho da sau khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong mùa hè nóng bức.

Đa phần, mặt nạ được làm từ các nguyên liệu như nha đam, cà chua, đất sét, hoa quả, tảo biển… có tác dụng cấp nước cho làn da hoặc giúp da giảm tình trạng mất nước. Vì thế, sau khi đắp mặt nạ vào mùa hè, bạn sẽ nhận thấy làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Mặt nạ làm dịu da

Tất cả chúng ta đều tiếp xúc với ánh nắng mặt trời ở một mức độ nào đó. Đặc biệt nếu bạn ở ngoài trời lâu, bạn sẽ thường xuyên bị mẩn đỏ, cháy nắng. Lúc này, việc đắp mặt nạ phục hồi da sau nắng là điều cần thiết.

Mặt nạ dưỡng trắng da

Nên ưu tiên các loại mặt nạ chứa vitamin C, axit trái cây, arbutin... có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa melanin, đồng thời ức chế hoặc tiêu diệt sự sản xuất melanin, đạt được hiệu quả làm trắng da, giúp loại bỏ các vết sạm đen trên da.

Nên ưu tiên các loại mặt nạ chứa vitamin C, axit trái cây, arbutin... có thể thúc đẩy quá trình chuyển hóa melanin

Lưu ý: 

Da ẩm có thể hấp thụ nước, dưỡng chất tốt hơn, vì vậy sau khi rửa mặt sạch, đừng đợi toàn bộ nước trên mặt bay hơi hết rồi mới đắp mặt nạ. Khi sử dụng mặt nạ dưỡng da phù hợp, làn da của bạn sẽ ngày càng được cải thiện. Sau khi đắp mặt nạ vào mùa hè, bạn sẽ nhận thấy làn da mềm mại và mịn màng hơn.

Ngoài ra, dù việc đắp mặt nạ có những lợi ích nhất định nhưng tần suất. thời gian phải được kiểm soát, 2 đến 3 lần 1 tuần, mỗi lần khoảng 20 phút. Sau khi đắp mặt nạ bạn nên thoa kem dưỡng da mặt ngay sau khi đắp mặt nạ. Kem có thể được da hấp thụ ngay lập tức, độ ẩm, tinh chất được khóa lại, giúp hiệu quả kéo dài hơn.

Bách Nguyên (Theo phunutoday)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram