Tiêu dùng

Vì sao Singapore là điểm đến du lịch hè nào cũng nên đi của du khách Việt?

Từ các sự kiện độc quyền, loạt concert của sao quốc tế, đến các trải nghiệm ẩm thực đậm đà bản sắc, Singapore không chỉ là một trung tâm thương mại của khu vực, mà còn là điểm đến du lịch hấp dẫn, mang đến trải nghiệm mới lạ, kết hợp hài hòa giữa tinh thầṇ sáng tạo và di sản truyền thống, qua đó đáp ứng sở thích mọi thành viên trong gia đình.

Loạt sự kiện hấp dẫn sắp diễn ra

Bùng nổ loạt concert của các ngôi sao quốc tế

Sau các đêm diễn thành công rực rỡ như MUSIC of the SPHERES của Cold Play, The Eras Tour của Taylor Swift và tour lưu diễn toàn cầu của Bruno Mars, Singapore tiếp tục thu hút người hâm mộ trên toàn thế giới với loạt concert hấp dẫn. Dù là fan hâm mộ của nền âm nhạc nước nào, du khách cũng có thể dễ dàng nắm bắt cơ hội được sống hết mình với thần tượng trong chuyến du lịch đến Đảo quốc. Điển hình như các nhóm nhạc KPOP nổi danh (Super Junior, aespa, Baby Monster), nghệ sĩ US-UK (Olivia Rodrigo, Conan Gray) đến những đêm diễn từ các nghệ sĩ C-pop vượt thời đại như Châu Kiệt Luân với Carnival World Tour và concert "Today…is the day" của Lưu Đức Hoa vào tháng 10 năm nay.

Những sự kiện, trải nghiệm đáng chú ý trong tháng sáu và tháng bảy sắp tới

Từ ngày 31/5 đến ngày 23/6, lễ hội i Light Singapore lần thứ 10 sẽ diễn ra tại vịnh Marina và khu phố Tanjong Pagar với vé tham quan hoàn toàn miễn phí. Lễ hội năm nay tập trung tôn vinh tính bền vững. Tham quan lễ hội, du khách sẽ được chiêm ngưỡng 17 tác phẩm nghệ thuật tương tác của nghệ sĩ địa phương và quốc tế cũng như tham gia các sự kiện về chăm sóc sức khỏe toàn diện, trải nghiệm ăn uống mang tính bền vững.

(STIRpad)

Từ ngày 21/6 đến ngày 21/7, Wellness Festival Singapore lần thứ 3 sẽ diễn ra tại 6 khu vực với hơn 120 chương trình chăm sóc sức khỏe toàn diện. Tiêu điểm của lễ hội là "Glow Festival by Prudential", do Tổng cục Du lịch Singapore (STB) phối hợp cùng Exceed Sports and Entertainment tổ chức, với khu vực rèn luyện thể thao thực tế ảo cùng các trải nghiệm tương tác độc đáo. Trong tháng này, du khách cũng có thể tham gia các sự kiện thể thao ngoài trời tại Marina Bay Sands và Orchard Road, cùng loạt chương trình chăm sóc sức khỏe kết hợp nghệ thuật tại Bảo tàng Quốc gia Singapore.

(Lucid Experiences)

Ăn ngon - Khám phá ẩm thực bản địa từ bình dân đến cao cấp

Bữa sáng bình dân kiểu Singapore để khởi đầu ngày mới

Nếu đang tìm kiếm địa chỉ ẩm thực “chân ái” với người địa phương ở mức giá hợp lý, du khách có thể ghé thăm Bao Er Café. Đây là một địa chỉ ẩm thực “mới nổi” và thịnh hành trên mạng xã hội khi liên tục được giới báo chí địa phương quan tâm.

Daniel Food Diary

Được thành lập bởi cặp vợ chồng Việt - Sing, Bao Er Café được người địa phương yêu thích nhờ phục vụ các món ăn địa phương chất lượng có giá bình dân. Quán tọa lạc tại trung tâm Thương mại Balestier Plaza, nổi tiếng với các món ăn truyền thống như mì xào kiểu Phúc Kiến với hương vị umami đặc trưng. Tuy nhiên, bánh mì nướng kaya với mứt được làm thủ công mỗi ngày mới chính là ngôi sao của quán. Những lát bánh mì thơm phức kết hợp với mứt dừa béo ngậy, mịn màng, được làm từ nước cốt dừa tươi hứa hẹn sẽ mang đến một hương vị khó quên.

Bữa ăn trưa kiểu Zi char ngon lành, khẩu phần to cho cả nhà no căng

Có nguồn gốc từ tỉnh Phúc Kiến, các món ăn chế biến theo phong cách ẩm thực Zi char thường được trình bày công phu, có khẩu phần ăn khổng lồ để phục vụ nhiều người ăn cùng lúc.

Kok Sen: Quán ăn truyền thống có tuổi đời hơn 50 năm này luôn được Michelin vinh danh trong danh sách Bib Gourmand nhiều năm liền. Các món ăn tại đây đều mang hương vị gia đình, chứa đựng bản sắc văn hóa của người địa phương. “Signature” làm nên tên tuổi quán là món Yong Tau Foo (Đậu phụ nhồi). Khác với tên gọi, nguyên liệu chính của món súp này không chỉ có đậu phụ, mà bao gồm cả ớt và cà tím được nhồi nhân thịt băm và cá rồi đem chiên giòn. Nước dùng ăn kèm với Yong Tau Foo có hương vị của chảo gang nóng, giúp cân bằng với vị béo từ đậu phụ và rau củ nhân thịt cá.

(Daniel Food Diary)

Nhờ giá cả vừa phải, cùng khẩu phần đầy đặn đi đôi với chất lượng món ăn tuyệt hảo, Kok Sen luôn đông nghịt khách, đặc biệt ở các khung giờ cao điểm. Tin rằng vị ngon tuyệt hảo giúp giữ chân thực khách bao thế hệ của quán chắc chắn sẽ “đền bù” cho việc xếp hàng chờ đợi của bạn trong lần ghé thăm Đảo quốc sắp tới.

Por Kee Eating House 1996: Được thành lập từ năm 1996, Por Kee Eating House 1996 tại khu phố Tiong Bahru là điểm đến ẩm thực của những “foodie” yêu thích các món ăn zichar theo phong cách Quảng Đông. Thực đơn của quán rất phong phú, đảm bảo đáp ứng khẩu vị của mọi thành viên trong đại gia đình. The Champagne Pork Ribs (sườn xào champagne) là món ăn được yêu thích kể cả với trẻ nhỏ, nổi bật nhờ vị ngọt của sốt rượu champagne thấm đẫm trong từng miếng sườn. Với những gia đình thích hải sản, rộng “hầu bao” khi du lịch, du khách nên gọi Lobster with Noodle (mì xào tôm hùm) hay món cua sốt ớt kinh điển, với đủ vị cay, mặn, ngọt, thổi bùng vị giác.

Quán có không gian ấm cúng, gồm 7 đến 8 bàn lớn, tuy nhiên luôn trong tình trạng đông khách. Vì vậy du khách lưu ý đặt chỗ trước để tránh phải chờ đợi lâu.

(Small Potatoes Make the Steak Look Bigger's Blogspot)

Bữa tối phong cách Mod-Sin “sang chảnh”

"Mod-Sin" được viết tắt từ Modern-Singapore, là thuật ngữ được sáng tạo bởi đầu bếp Willin Low vào năm 2005. Đây là một sự kết hợp thú vị giữa ẩm thực địa phương và tư duy sáng tạo trong việc biến tấu món ăn truyền thống để mang đến hương vị đặc trưng chỉ có thể tìm thấy tại Singapore.

Nếu muốn đổi khẩu vị, tìm kiếm chút phá cách trên hành trình khám phá Singapore của mình, du khách có thể ghé Po Restaurant. Đây là một trong những nhà hàng đại diện cho phong cách Mod-Sin tại đảo quốc sư tử với thực đơn cao cấp nhưng vẫn giữ trọn hương vị địa phương.

Thực khách đến đây thường gọi nên món Popiah (bò bía). Quán cho phép thực khách tự cuốn phần ăn của mình với nguyên liệu theo sở thích cá nhân như thịt heo, tôm, măng, củ sắn, cà rốt, Ngoài ra còn có món Charcoal-Grilled Iberico Satay (thịt heo xiên Iberico được nướng trên than củi) phục vụ cùng nước sốt satay pha thêm vị dứa ngọt thanh.

Giá dùng bữa tại nhà hàng tương đối cao so với mặt bằng chung, nhưng những món ăn đặc sắc ở đây hứa hẹn sẽ làm thỏa mãn vị giác của bạn một cách trọn vẹn, giúp chuyến đi du lịch của cả gia đình thêm phần đáng nhớ.

(Po Restaurant)

Trải nghiệm vui chơi cho gia đình không thể bỏ qua 

Cả nhà vừa học vừa chơi cả ngày không chán

Trung tâm giáo dục nghệ thuật Keppel Centre for Art Education tại Phòng trưng bày Quốc gia Singapore (National Gallery Singapore): Nằm trong khuôn viên của Phòng trưng bày Quốc Gia Singapore, trung tâm giáo dục nghệ thuật dành cho trẻ nhỏ Keppel Centre for Art Education chỉ vừa mở cửa từ cuối năm ngoái. Đây là một điểm vui chơi trong nhà gồm 7 khu vực tương tác, hướng đến việc truyền cảm hứng sáng tạo và khơi gợi trí tưởng tượng của trẻ thông qua nghệ thuật.

(Good Story Studio)

Tại một số trạm như Maker Studio của khu vực Thử nghiệm (Experimentation area), các em có thể tham gia vào nhiều hoạt động nghệ thuật khác nhau như xây dựng các tác phẩm điêu khắc từ các mảnh gỗ lớn. Trẻ em cũng được tạo điều kiện để thảo luận về cảm xúc của bản thân qua việc vẽ chân dung tại trạm "Portrait Gallery” hay gắn kết yêu thương và chia sẻ cùng cha mẹ tại “Expression Workshop”. Ngoài ra, trung tâm cũng có vô vàn hoạt động nổi bật khác như "Illuminate!" - nơi trẻ vận dụng hình dáng, màu sắc, ánh sáng để sáng tạo tác phẩm nghệ thuật trừu tượng của riêng mình.

Cùng vận động, khám phá thiên nhiên tươi đẹp

Các gia đình yêu thích tận hưởng vẻ đẹp thiên nhiên của Đảo quốc, có thể cân nhắc Singapore’s Rail Corridor để có những khoảnh khắc mùa hè mùa hè khó quên bên người thân.

(Time Out)

Là điểm đến vui chơi ngoài trời mới nhất của Singapore, Rail Corridor còn được biết đến với tên gọi Green Corridor. Con đường trải dài 24km từ  khu Tanjong Pagar đến Kranji này trở thành địa điểm vui chơi yêu thích của người dân địa phương nhờ các cây cầu nên thơ hay những con đường mòn uốn lượn được bao quanh bởi cây cối xanh tươi.

Hiện Rail Corridor được chia thành ba khu vực Bắc, Trung tâm và Nam, với mỗi địa điểm đều có những trải nghiệm thú vị riêng. Các gia đình có thể đi bộ hay đạp xe trên các đoạn đường mòn ngắn để khám phá xung quanh. Ngoài ra, dọc theo tuyến đường Rail Corridor, du khách không chỉ được quan sát hệ sinh thái phong phú trong khu vực, mà còn có thể tìm hiểu, tham khảo về hệ động thực vật trên các biển chỉ dẫn.

Ở khu vực phía Bắc, du khách có thể tham quan Đài tưởng niệm Chiến tranh Kranji (Kranji War Memorial) và trạm xe MRT Hillview. Tại khu vực Trung tâm kéo dài 4 km từ Hillview Road đến Bukit Timah Road, du khách có thể ghé qua trung tâm mua sắm Rail Mall và khám phá công viên Dairy Farm. Và cuối cùng, khu vực phía Nam, kéo dài từ Hillview đến Spooner Road, du khách sẽ đi ngang qua rừng Clementi, bắt gặp phòng trưng bày di sản và có thể dừng chân tại quán cà phê 1932 Story để nghỉ ngơi sau một hành trình dài.

Đa dạng trải nghiệm tại vương quốc động vật

Chỉ vừa mới mở cửa vào năm 2023, Bird Paradise thuộc khu bảo tồn động vật hoang dã Mandai (Mandai Wildlife Reserve) là nơi trú ngụ của hơn 3.500 chú chim thuộc hơn 400 loài chim, hứa hẹn đưa du khách vào một cuộc phiêu lưu trong một thế giới đầy sắc màu. Tại đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng các loài chim tại 8 khu vực khác nhau, với cảnh quan được mô phỏng giống môi trường sống tự nhiên của chúng từ khắp nơi thế giới.

(Mandai Wildlife Reserve)

Đã có dịp ghé thăm Bird Paradise thì du khách đừng quên ghé thăm Ocean Network Express Penguin Cove, một trong những khu sinh thái lớn mô phỏng hệ sinh thái ở Nam Cực dành cho chim cánh cụt. 

Một trải nghiệm độc quyền tại Ocean Network Express Penguin Cove mà du khách không nên bỏ qua là hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove). Trong suốt thời gian trải nghiệm, du khách sẽ được lặn và khám phá rừng tảo bẻ, tìm hiểu các loài chim tại Bird Paradise và chìm vào giấc ngủ trong tiếng vỗ cánh nhịp nhàng của những chú chim cánh cụt xinh xắn.

(Yahoo!)

Hoạt động cắm trại 2 ngày 1 đêm cùng chim cánh cụt (Glamping with Penguins at Penguin Cove) sẽ diễn ra vào một số ngày thứ Sáu, Bảy, Chủ Nhật vào tháng Sáu, Bảy 2024. Lịch trình sẽ bắt đầu từ 4:00 pm đến 2:00 pm ngày tiếp theo.

Chìm đắm trong các "Thiên đường mua sắm"

Singapore sở hữu loạt địa điểm mua sắm đa dạng, từ các trung tâm mua sắm hiện đại cho đến cửa hàng truyền thống, đáp ứng nhu cầu của mọi du khách. Nếu đến Singapore dịp này, du khách nên tranh thủ cơ hội sắm thêm loạt đồ “viral” của các thương hiệu địa phương và quốc tế:

The Paper Bunny:  Một chuyến shopping tại The Paper Bunny là một trải nghiệm không thể bỏ qua đối với bất kỳ tín đồ mua sắm nào, nhất là khi thương hiệu nội địa này vừa khai trương lại cửa hàng flag ship tại trung tâm thương mại Ngee Ann City vào đầu tháng 5. Không chỉ “gây sốt” mạng xã hội với chiếc túi Puffer Swing được làm từ nylon tái chế thân thiện với môi trường, The Paper Bunny còn mang đến đa dạng các dòng sản phẩm bền vững khác, từ sổ, bình nước, quần áo... Cửa hàng mới toanh này hứa hẹn sẽ mang đến trải nghiệm mua sắm hấp dẫn, với việc ra mắt các sản phẩm mới như dòng túi xách Arc và bộ sưu tập nến độc quyền ‘Hya Candle’.

(The Paper Bunny)

Aupen: Đây là một thương hiệu thời trang địa phương đang vô cùng “viral” khi túi xách của hãng liên tục được các ngôi sao toàn cầu như Taylor Swift, Selena Gomez Kylie Jenner, Hailey Bieber, Jennifer Lawrence ưu ái . Nổi bật với các thiết kế túi tối giản, sang trọng, có hình dáng bất đối xứng độc đáo, thương hiệu này tôn vinh tính thẩm mỹ vượt thời gian,̀ không chạy theo xu hướng. Trên hết, đa phần các thiết kế của Aupen đều có mức giá vừa phải so với các thương hiệu trong cùng phân khúc, nên gần như toàn bộ các sản phẩm đều đã hết hàng. Tuy nhiên, thương hiệu này đang dự định tiếp tục bổ sung các mẫu thiết kế vào tháng 6. Nếu có nhu cầu, du khách có thể theo dõi website của Aupen để mua hàng và được cập nhật thông tin mới nhất.

Jennie Kim X Gentle Monster - Pop-up store Jentle Salon: Cửa hàng pop-up Jentle Salon, hiện tượng mua sắm “viral” nhất trong thời gian vừa qua đã chính thức “hạ cánh” ở khu phức hợp Marina Bay Sands cho đến hết tháng 6. Sự hợp tác mới nhất của IT-girl Jennie Kim và thương hiệu thời trang Gentle Monster sẽ mang đến cho người hâm mộ bộ sưu tập kính mát có thiết kế màu pastel độc đáo cùng các phụ kiện xinh xắn như gấu bông hay nơ. Ngoài mua sắm, du khách có thể “check-in” tại không gian mua sắm màu hồng thần tiên với điểm nhấn là chú kỳ lân màu trắng khổng lồ.

(Gentle Monster)

JUNGSAEMMOOL Beauty vừa mới mở cửa vào tháng 5, là cửa hàng flagship quốc tế duy nhất của chuyên gia trang điểm nổi tiếng Jung Saem-mool. Thương hiệu này hứa hẹn mang đến trải nghiệm mua sắm toàn diện về trang điểm và chăm sóc da tại Singapore. Theo đó, du khách có thể khám phá nhiều sản phẩm làm đẹp, tham dự các lớp học trang điểm và thậm chí được Jung Saem-mool tư vấn trang điểm cá nhân.

(jsmbeauty.sg)

Với loạt địa điểm giải trí hấp dẫn, trải nghiệm ăn uống độc đáo cùng loạt địa điểm mua sắm “viral”, Singapore đảm bảo mang lại trải nghiệm đa dạng và phong phú cho mọi du khách, với mỗi chuyến đi đều hứa hẹn những khám phá mới mẻ.

Linh An

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram