Giải trí

Tự truyện "Khi phụ nữ làm kinh doanh – Bản lĩnh của người phụ nữ trên thương trường"

Doanh nhân Đỗ Ngọc Bích (SN 1989) - Chủ tịch Công ty TNHH Đầu tư xây dựng Zendo Việt Nam sắp ra mắt tự truyện "Khi phụ nữ làm kinh doanh - Bản lĩnh của người phụ nữ trên thương trường".

Tạo cảm hứng và truyền động lực

Trong 1 năm qua, chị Ngọc Bích chuyển từ Hà Nội vào TP.HCM sinh sống và lập nghiệp, có rất nhiều sự thay đổi về tư duy, phong cách sống và cách làm doanh nghiệp cũng như rất nhiều điều tốt đẹp khác đã đến như một cái duyên.


Ban đầu, chị chỉ chia sẻ trên facebook cá nhân như một cách lưu giữ lại những cảm xúc tích cực đó để có được niềm vui và động lực mỗi ngày. Dần dần có rất nhiều các anh chị em trên mạng xã hội tương tác với chị, họ nói là rất thích xem những bài viết của chị và rất thích những gì chị chia sẻ trên đó.

"Tôi cảm thấy rất hạnh phúc với việc những bài viết của mình về cuộc sống, về kinh doanh có thể tạo cảm hứng và truyền động lực cho người khác, cũng như có thể giúp một phần nào đó cho mọi người. Điều nhỏ nhất là có thể thay đổi tư duy để vận dụng vào cuộc sống và công việc của họ, làm cho cuộc sống của họ tốt đẹp lên", chị Ngọc Bích cho biết.


Dần dần cuốn sách được hình thành lúc nào không hay, chị không chủ định viết sách, hầu hết là những chia sẻ bằng trải nghiệm và thành công thực tế trên con đường xây dựng sự nghiệp của mình. Vậy nên sẽ là cuốn sách dưới dạng nhật kí và tự truyện và đang được nhà xuất bản biên tập, chỉnh sửa hoàn thiện trước khi ấn hành.

Cuốn tự truyện của người phụ nữ kinh doanh

Chị Ngọc Bích chỉ định xuất bản để tặng các độc giả đã yêu mến đồng hành với mình suốt thời gian qua, kể cả các đối tác và các nhà đầu tư đồng hành cùng doanh nghiệp. Với tựa đề "Khi phụ nữ làm kinh doanh – Bản lĩnh của người phụ nữ trên thương trường" sắp xuất bản, sẽ là cuốn tự truyện tạo nên từ những trải nghiệm, từ quá khứ, nỗi đau, đến hạnh phúc, thành công lẫn hỉ nộ ái ố vô thường.


Là những góc nhìn mới lạ, nhân văn, thiện lương và tích cực về cuộc sống, tình yêu, hôn nhân cũng như sự nghiệp và sự thành công trong cuộc sống. Là cuốn nhật kí ghi lại một cách chân thực, sâu sắc và cảm động nhất những cảm xúc "rất đàn bà" của bất kì một người phụ nữ nào khi làm kinh doanh đều trải qua, với một cách đầy trân trọng.

Gần đây, một số bè bạn, đồng nghiệp hay gọi chị là "Nữ doanh nhân" nhưng chị luôn khiêm tốn và chỉ coi mình là một người phụ nữ làm kinh doanh và thích viết lách, chia sẻ.

Dám nói lên cái tôi và đề cao nữ quyền

"Mặc dù những doanh nghiệp mà tôi điều hành đang kinh doanh tốt, nhưng ‘thương trường như chiến trường’. Người dẫn đầu phải có bản lĩnh, có chiến lược đúng, có sự uyển chuyển, dám đứng mũi chịu sào, nhất là thời điểm thị trường có rất nhiều khó khăn thì mới làm cho doanh nghiệp phát triển bền vững và đóng góp ngày càng nhiều cho xã hội. Thương trường luôn sòng phẳng và không có bất kỳ lợi thế nào cho phụ nữ. Thậm chí, các nữ doanh nhân có phần bất lợi hơn, bởi cùng lúc vừa thực hiện thiên chức làm mẹ, làm vợ, vừa gánh vác công việc kinh doanh. Nhưng dường như, đó lại là động lực để họ phá vỡ những giới hạn, trở thành người tiên phong", chị Ngọc Bích nhận định.


Người phụ nữ làm chủ doanh nghiệp của mình bằng nữ tính nhẹ nhàng mà cương quyết, chiếm lĩnh mục tiêu bằng nghệ thuật hơn là kỹ thuật, bằng lắng nghe, cái duyên thầm, sự im lặng đúng chỗ mang sức nặng ngàn cân.

"Chúng tôi – những người phụ nữ hiện đại – phải không ngừng nỗ lực gấp nhiều lần hơn so với đàn ông trong việc khẳng định chính mình để được tin tưởng và giao phó những công việc quan trọng, để có thể trở thành sếp trong một tổ chức, trong một công ty", chị Ngọc Bích nhận định.

Dám nói lên cái tôi và đề cao nữ quyền, chị Ngọc Bích ngày càng khẳng định phụ nữ có thể đảm đương được các công việc mà cánh đàn ông đang gánh vác. Người đàn bà đẹp Ngọc Bích như nói hộ nỗi lòng cho những người phụ nữ trong thời đại bình đẳng giới lên ngôi.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram