Chia sẻ

Trải qua bão tố của hôn nhân, đàn bà trở nên mạnh mẽ và kiên cường

Trái tim đàn bà vốn mỏng manh và yếu đuối, nhưng đi qua bão tố của hôn nhân nó trở nên cứng rắn và mạnh mẽ vô cùng.

Đàn bà một lần mất mát, yêu thêm mình, thương hơn con

Đàn bà mất một người chồng, nhiều khi sẽ có một cuộc đời mới. Nhưng đàn bà mất mình, mất con chính là mất nửa cuộc đời về sau. Đàn bà một lần nếm mùi mất mát phải biết thương mình và con hơn. Mình khổ một, thì con sẽ khắc sâu mười. Mình đáng được hạnh phúc, con cũng cần một hạnh phúc chân thật. Đừng nói một câu vì con rồi sống một đời không nổi an yên. Cũng đừng mang vác trách nhiệm sống vì ai, trong khi chẳng ai gánh nổi bất hạnh thay mình.

Đời đàn bà, nếu không thể quá sung sướng khi có chồng thì cũng đừng vì một người dưng mà đau mình, khổ con. Phải nhớ, mình có hạnh phúc thì con mới sống yên ổn được. Mình còm cõi đau thương, con rồi cũng sẽ biết đau, con rồi cũng sẽ trách mình.

Đã ly hôn rồi thì càng phải cố gắng sống tốt hơn. Ngày trước vì chồng, thì giờ phải vì mình và con. Ngày trước đau buồn rồi, thì giờ phải vui vẻ hơn. Bắt đầu cho mình thời gian để trân trọng bản thân, bù đắp khoảng thời gian từng quên đi chính mình. Đàn bà sau ly hôn, phải đẹp hơn, cười rạng rỡ và hạnh phúc hơn.


Đàn bà một bước đến ly hôn đều từng yếu đuối đến không tưởng. Sẽ không nghĩ mình có thể sống khi không có chồng ở bên. Hay đều từng hiểu sẽ khó khăn nhường nào khi bắt đầu lại cuộc sống mới. Nhưng trái tim đàn bà một lần bước qua chia ly, sẽ tự khắc nới thêm can trường và dũng khí.

Đàn bà, đều sẽ không biết mình có thể mạnh mẽ đến nhường nào, cho đến khi chỉ có mạnh mẽ là sự lựa chọn sau cùng. Khi rõ ràng con chỉ còn có mình cậy dựa, khi cũng chỉ có mình tự vỗ về mình, đàn bà sẽ tự khắc hóa kiên cường. Con khóc đòi cha, mình phải là sắm vai một người cha. Mình khóc vì tủi hổ, cũng chỉ mình tự lau nước mắt mình. Thế thì cũng chỉ có mình mới vỗ về chính mình và con. Không mình tự mạnh mẽ, không mình tự thương mình và con thì còn đợi ai.

Đàn bà quên vì quá đau

Khi một người đàn bà quyết định quên đi một người đàn ông, đó không phải vì họ hết yêu mà chỉ có thể vì nỗi đau đối phương mang đến cho họ quá đậm sâu.

Đàn bà mạnh mẽ khi mất đi người đàn ông mình yêu họ sẽ chọn cách đối mặt với hồi ức chứ không phải là bước qua hồi ức. Có những người đàn bà sau khi người đàn ông của họ bước đi, những bản tình ca cũ, những con đường cũ, những dư vị cũ họ đều không dám nghe lại, không dám ngoảnh lại, không dám cảm nhận lại…

Nhưng đàn bà mạnh mẽ, cùng là một bản tình ca ấy họ đã từng rơi nước mắt vì nhớ thương bạn rồi họ sẽ học cách vô cảm với bạn khi nghe lại nó, cùng là một con đường ấy họ đã từng nở những nụ cười sánh bước bên bạn, nắm chặt lấy bàn tay ấm áp của bạn, họ sẽ chọn cách bước ngược lại nó, bao trọn lấy nó và mỉm cười. Đừng nghĩ rằng những người con gái đó họ điên khùng khi níu vít lại kỉ niệm, là họ đang cho mình thời gian tự tháo gỡ những nút thắt của kỉ niệm mà thôi.

Nếu một ngày nào đó trong cuộc đời mênh mông này, vô tình hay hữu ý bạn gặp lại họ, những "người cũ" – họ sẽ mỉm cười với bạn rồi bước đi nhẹ như một cơn gió… Đừng vội nghĩ rằng họ đã hết đau vì những gì bạn đã mang đến, mà đó đơn giản chỉ là cách họ thứ tha cho chính hận thù trong lòng mình.

Hãy nhớ rằng, một người đàn bà mạnh mẽ sẽ không bao giờ khóc vì bạn thêm một lần nào nữa trong cuộc đời khi bạn quay lưng bước đi, đó không phải vì họ là người đàn bà vô cảm hay sắt đá, mà là vì có những yêu thương đã mất đi không thể cất thành lời, không thể biến thành nước mắt hay mãi mãi chẳng thế nào hóa thành bụi thành tro.

Khánh Chi (tổng hợp)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram