Đẹp plus

Thực phẩm giúp tóc chắc khỏe

Những thực phẩm tưởng như rất đỗi bình thường, quen thuộc hàng ngày nhưng nó lại là những thực phẩm giúp tóc chắc khỏe mà không phải ai cũng biết để sử dụng.

Để có một mái tóc khỏe đẹp, óng mượt, không nhất thiết cứ phải phụ thuộc hoàn toàn vào những loại dầu gội từ bên ngoài mà ta có thể kết hợp với những loại thực phẩm thường dùng hằng ngày, những thực phẩm này mang lại cho bạn thay đổi từ bên trong mái tóc của bạn.

Hãy cùng tìm hiểu những thực phẩm giúp tóc chắc khỏe dưới đây:

Sản phẩm từ sữa

Những sản phẩm từ sữa có tác dụng rất tốt trong việc nuôi dưỡng tóc. Phô mai và sữa chua là những loại thực phẩm, đồ ăn tăng cường protein, trong chúng chứa rất nhiều những chất thiết yếu tốt cho cơ thể.

Mặt khác mái tóc của con người được tạo nên nhờ các chuỗi protein, chính những chuỗi protein này giúp tóc dài và chắc khỏe hơn mỗi ngày.

Đây là loại thực phẩm giúp giảm thiểu, ngăn ngừa rụng tóc nhất là đối với phụ nữ. Trong cá chứa rất nhiều các chất bổ ích cho tóc như các axit béo, omega3 làm chậm quá trình rụng tóc.

Cá còn cung cấp sắt, vitamin B12, đều là những chất cần thiết giúp tóc chắc khỏe.

Ngũ cốc

Với những ai đang có mái tóc mỏng thì ngũ cốc là lựa chọn rất phù hợp đối với bạn. Để có mái tóc dày bạn nên sử dụng ngũ cốc mỗi ngày. Các loại ngũ cốc, bánh mỳ có thể ăn vào buổi sáng.

Ngũ cốc chứa kẽm, vitamin B, và sắt. Kẽm vô cùng quan trọng đối với mái tóc khỏe đẹp, vì kẽm đóng vai trò điều tiết các hormone, có ảnh hưởng trực tiếp đến độ dày, độ dài của tóc.


Quả óc chó là lựa chọn vô cùng hoàn hảo cho những ai hay bị gàu, nhiều gàu bởi nó ngăn ngừa gàu rất tốt.

Trong quả óc chó chứa nhiều loại khoáng chất giúp da đầu khỏe mạnh là selen, nhờ đó giảm khả năng tóc bị khô, gẫy. Bạn sẽ thấy bất ngờ khi sử dụng thực phẩm này một cách thường xuyên.

Cà rốt

Để có một mái tóc óng ả thì bạn không nhất thiết để tốn tiền quá nhiều vào việc mua những dầu gội hay kem ủ đắt tiền, bạn có thể sử dụng cà rốt mỗi ngày để dần thấy được sự chuyển biến từ mái tóc  của bạn.

Nguồn vitamin A phong phú trong cà rốt giúp chúng ta có mái tóc khỏe mạnh, luôn bóng mượt, mềm mại, duy trì độ nhờn tự nhiên và da đầu không bị mất nước.

Các loại rau có màu xanh sẫm

Tóc bị khô cứng gãy và chẻ ngọn là điều không ai muốn, để tránh bị tóc khô bạn nên dùng những loại rau có màu xanh sẫm.

Những loại rau này chứa hàm lượng vitmin A và C – những chất dinh dưỡng vô cùng quan trọng đối với tóc. Hai loại vitamin A và C đều giúp cơ thể tiết dịch nhờn tránh tóc bị khô.

Thịt gia cầm

Đây là loại thực phẩm vô cùng tốt cho những ai có tóc bị hư tổn, xơ rối, khiến tóc dễ bị gãy rụng, đổi màu.

Trong thịt gia cầm giàu protein, sắt là những chất dinh dưỡng quan trọng nhằm duy trì các nang tóc. Thịt gia cầm chứa nhiều chất đạm giúp tóc đẹp và bóng mượt hơn.

Thịt bò

Thịt bò giàu kẽm, không chỉ là loại khoáng chất quan trọng giúp chống lại sự ôxy hóa mà kẽm còn đóng vai trò duy trì mái tóc khỏe đẹp.

Chuối

Đây là loại quả chứa nhiều vitamin B6 giúp phục hồi mái tóc bị hư tổn, thậm chí là gãy rụng. Vitamin B6 trong chuối giúp cơ thể hấp thu dinh dưỡng, sản xuất hồng cầu đi nuôi dưỡng nang tóc từ đó tóc lấy lại được vẻ óng mượt, mềm mại.

Trứng

Để có một mái tóc đẹp thì không thể không nhắc tới trứng. Trứng là thực phẩm đứng đầu vì trong trứng có chứa các chất cần thiết cho mái tóc khỏe mạnh như khoáng chất, selen, sắt, kẽm, lưu huỳnh. Không chỉ vậy, trứng chứa nhiều protein và biotin. Nếu thiếu các chất này tóc sẽ yếu và dễ gãy rụng. Sắt là chất cần thiết để cung cấp oxy cho các tế bào gốc tóc giảm tình trạng rụng tóc.

Trên đây là những thông tin về thực phẩm giúp tóc chắc khỏe vô cùng hữu ích và hiệu quả. Để có mái tóc đẹp, khỏe và mềm mượt bạn hãy kết hợp chúng một cách hợp lý hằng ngày để có hiệu quả tốt nhất nhé. Chúc các bạn thành công.

Bách Nguyên (Theo suckhoedoisong)

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram