Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tim gà xào giá hẹ

Tim gà xào giá hẹ là món ăn vừa dân dã vừa ngon miệng mà bạn nên học ngay công thức để có thể tự tay chế biến cho gia đình mình. Cùng tham khảo công thức nấu món ăn hấp dẫn này trong bài viết ngay sau đây nhé!

Nguyên liệu 

300g tim gà

½ quả chanh

400g hẹ

200g giá

3 quả cà chua

Vài nhánh hành lá

50g tỏi

Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, tiêu, nước mắm

Nguyên liệu làm món tim gà xào giá hẹ

Cách chọn tim gà ngon:
- Tim gà tươi thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Tránh chọn tim gà có màu nâu hoặc xám vì có thể là dấu hiệu của tim không còn tươi mới.
- Tim gà tươi sẽ có kết cấu chắc và đàn hồi. Nếu cảm thấy tim quá mềm hoặc có dấu hiệu bị nhão, có thể nó không còn tươi.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tim gà sau khi mua về thì bạn dùng dao cắt đôi ở giữa, sau khi cắt xong thì bạn bóp tim gà cùng với ½ quả chanh và 1 muỗng cà phê muối để loại bỏ mùi hôi của tim gà nhé!

Hẹ bạn cắt phần ngọn rồi cắt thành những khúc nhỏ vừa ăn, cà chua thì bạn cắt thành những lát mỏng, giá bạn rửa sạch với nước, tỏi thì bạn bóc vỏ và cắt nhỏ.

Bước 2 Luộc tim gà

Bạn bắc một nồi nước sôi lên bếp và cho tim gà vào chần sơ qua từ 3 - 4 phút. Sau khi tim gà chín tới thì bạn vớt ra và để ráo.

Bước 3 Xào tim gà với giá hẹ

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho tỏi vào và phi thơm. Khi tỏi đã vàng thơm rồi thì bạn cho phần tim gà vào và xào ở lửa to, bạn nêm vào chảo ½ muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, ⅓ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều cho tim gà thấm gia vị.

Cuối cùng, bạn cho phần giá, hẹ và cà chua vào rồi xào cùng với tim gà trong vòng 2 - 3 phút cho các nguyên liệu chín đều thì tắt bếp là hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món tim gà xào giá hẹ thành phẩm có màu sắc bắt mắt, hấp dẫn. Món ăn này vừa ngon miệng vừa thanh đạm chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình của bạn yêu thích mỗi khi xuất hiện trên mâm cơm đấy.

Thưởng thức

Món tim gà xào giá hẹ với phần tim gà dai dai, sần sật được nêm nếm gia vị đậm đà kết hợp cùng giá hẹ và cà chua thanh đạm mang lại hương vị ngon miệng khó quên. Món ăn này ăn với cơm trắng sẽ vô cùng chuẩn vị, còn chần chừ gì nữa mà không học ngay cách làm đi nào!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram