Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tim gà xào bắp non

Nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị bữa cơm gia đình với một món ăn ngon miệng, hấp dẫn và không kém phần dinh dưỡng thì hãy cùng tìm hiểu chi tiết công thức làm món tim gà xào bắp non cực ngon miệng và hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu 

300g tim gà

100g bắp non

50g tỏi băm

80g cà rốt

30g hành lá

100g hành tây

Gia vị: Nước tương, dầu hào, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, dầu ăn, rượu gạo

Cách chọn tim gà ngon:
- Tim gà tươi thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ đậm. Tránh mua tim gà có màu sắc nhợt nhạt, trắng bệch hoặc thâm đen, vì đây là dấu hiệu của tim gà đã để lâu hoặc không còn tươi. Tim gà ngon sẽ có độ đàn hồi tốt, khi ấn nhẹ vào sẽ thấy thịt chắc và không bị nhão. Nếu tim gà mềm, dễ bị nát thì có thể nó đã bị hỏng hoặc không còn tươi. Tránh mua tim gà có mùi lạ, hôi hoặc có dấu hiệu bị ôi thiu.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Tim gà sau khi mua về thì bạn cắt làm đôi sau đó bóp cùng với rượu gạo để làm sạch và khử đi mùi hôi của tim gà và rửa lại với nước sạch. Bắp non thì bạn cắt làm đôi, hành tây và cà rốt thì bạn cắt lát mỏng, hành lá thì bạn cắt khúc.

Bước 2 Ướp tim gà

Tim gà sau khi để ráo thì bạn cho vào tô ướp cùng với 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng cà phê dầu hào, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê tiêu trong vòng 10 phút.

Bước 3 Làm tim gà xào bắp non

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 3 muỗng canh dầu ăn, khi dầu đã sôi thì bạn cho vào 50g tỏi băm và phi thơm. Tiếp theo bạn cho phần tim gà đã ướp vào và xào ở lửa to, khi tim gà đã dần săn lại thì bạn cho các nguyên liệu như bắp non, cà rốt, hành tây và hành lá vào để xào cùng. Bạn xào tất cả nguyên liệu ở lửa vừa trong vòng 2 - 3 phút rồi tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món tim gà xào bắp non có màu sắc đẹp mắt và hương vị vô cùng ngon miệng. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm ngay món ăn hấp dẫn này cho gia đình mình cùng thưởng thức ngay đi nào!

Thưởng thức

Tim gà xào bắp non có hương vị đậm đà từ tim gà kết hợp với bắp non giòn tươi, tạo nên món ăn thơm ngon, mặn mà, và hài hòa. Món ăn này rất hợp khi ăn cùng cơm nóng và chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được gia đình bạn yêu thích đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram