Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tim gà khìa nước dừa

Tim gà mà mang đi khìa với nước dừa sẽ tạo nên một món ăn vô cùng ngon miệng và hấp dẫn đấy nhé. Đây chắc chắn sẽ trở thành một trong những món ăn được yêu thích nếu xuất hiện trong bữa cơm gia đình nhà bạn đấy. Cùng tìm hiểu chi tiết cách chế biến trong bài viết ngay sau đây!

Nguyên liệu 

500g tim gà

100ml nước dừa

1 trái tắc

3 tép tỏi

Gia vị: Muối bột, hạt nêm, dầu ăn, bột ngọt, đường, nước mắm, ngũ vị hương

Cách chọn tim gà ngon:
- Tim gà tươi thường có màu đỏ tươi hoặc đỏ sẫm. Tránh chọn tim gà có màu nâu hoặc xám vì có thể là dấu hiệu của tim không còn tươi mới.
- Tim gà tươi sẽ có kết cấu chắc và đàn hồi. Nếu cảm thấy tim quá mềm hoặc có dấu hiệu bị nhão, có thể nó không còn tươi.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên bạn làm sạch tim gà bằng cách cho tim gà vào tô sau đó bóp cùng với 1 muỗng canh muối bột và 1 trái tắc để khử mùi hôi. Sau khi bóp xong thì bạn rửa lại tim gà với nước sạch.

Tỏi thì bạn đập dập rồi băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp tim gà

Tiếp theo bạn ướp tim gà với 1 muỗng cà phê muối bột và 1 muỗng cà phê hạt nêm rồi trộn đều để tim gà thấm gia vị.

Bước 3 Xào tim gà

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng lên thì bạn cho phần tim gà đã ướp vào và xào sơ qua từ 3 - 5 phút cho tim gà chín tới nhé! Khi tim gà đã săn lại thì bạn vớt ra đĩa.

Bước 4 Làm tim gà khìa nước dừa

Bạn sử dụng một chiếc chảo khác, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho phần tỏi băm vào và phi cho vàng thơm. Tiếp theo bạn cho phần tim gà vào và xào ở lửa vừa, bạn nêm vào chảo các gia vị bao gồm ½ muỗng cà phê muối, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, ⅓ muỗng cà phê hạt nêm, 2 muỗng cà phê đường cát, 2 muỗng cà phê nước mắm, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương rồi xào đều cho tim gà thấm gia vị.

Khi tim gà đã ngả sang màu nâu thì bạn cho 100ml nước dừa vào sao cho vừa ngập phần tim gà. Bạn khìa ở lửa vừa cho đến khi phần nước dùng sệt lại thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê màu dầu điều để tạo màu sắc cho món ăn. Bạn xào tiếp khoảng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Món tim gà khìa nước dừa sau khi hoàn thành có màu sắc vô cùng đẹp mắt và hấp dẫn. Bạn có thể chuẩn bị thêm dưa leo hoặc cà chua để ăn kèm sẽ vô cùng ngon miệng đấy. Hãy học ngay công thức làm món ăn này để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức đi nào!

Thưởng thức

Món tim gà khìa nước dừa với phần tim gà dai giòn được tẩm ướp gia vị đậm đà kết hợp cùng nước dừa ngọt thơm càng khiến cho món ăn vô cùng hấp dẫn. Món ăn này vô cùng ngon miệng khi dùng kèm với cơm trắng và chắc chắn sẽ là một trong những món ăn được yêu thích trên mâm cơm gia đình.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram