Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Tai heo ngâm giấm

Món tai heo ngâm giấm để ăn vào những ngày xem SEA Games rất hợp lý.

Chị em nội trợ có thể làm món nhậu cho chồng bằng món tai heo ngâm giấm này.

Nguyên liệu:

– Tai heo: 2-3 chiếc ( chọn tai dày, trắng, sụn mềm là ngon nhé m.n)

– Ớt, tỏi, cà rốt giống như món bắp bò

– 1/2 củ hành tây

– Rượu trắng, muối hột, gừng, phèn chua

– Gia vị gồm: muối tinh, giấm gạo, đường kính, nước.

– Hũ thủy tinh.


– Về cơ bản, món này cũng tương tự như làm bắp bò ngâm mắm. Tỏi, ớt, cà rốt (nếu có thì bạn cho thêm hành tím, tiêu xanh cũng rất ngon nhé) cũng làm y hệt như làm với bắp bò.

– Tai heo mua về làm sạch, cắt bỏ phần mỡ ở cuối tai đi. Giã gừng với rượu trắng và muối rồi chà sát lên tai heo cho sạch và hết mùi. Rửa sạch lại với nước, để ráo.

– Bỏ tai heo vào nồi ngập nước với 1/2 thìa cà phê phèn chua, 1 muỗng canh muối tinh, 1/2 củ hành tây. Luộc chín. CHÚ Ý: Không luộc tai heo chín kĩ vì như vậy sẽ làm tai heo tiết nhiều nhựa trong khi ngâm, rất dễ hỏng.

– Tai heo luộc vừa chín tới thì vớt ra ngâm ngay vào âu nước lạnh có bỏ đá cho tai heo trắng và giòn hơn. ngâm 3-5p bỏ ra rửa sạch rồi để ráo hoàn toàn.

– Làm nước ngâm: 2-3 bát nước đun sôi với giấm gạo , muối, đường cho vừa ăn. Khác với bắp bò, món này nước ngâm nên có đặc trưng mùi giấm gạo với vị đậm vừa phải ( vì tai heo sẽ đc thái lát mỏng nên nhanh ngấm hơn thịt bò). Đun sôi già hỗn hợp giấm. Để nguội hoàn toàn.

– Thái tai heo thành lát mỏng vừa phải

– Sơ chế hũ ngâm giống như trên

– Trộn chung tai heo với tỏi, ớt, cà rốt đã chuẩn bị. Gắp vào hũ thủy tinh, nèn chặt. Bạn nào có thời gian ngồi xếp tai heo theo miếng cũng rất đẹp, chan hỗn hợp giấm ngập phần tai heo là được.

– Để hũ tai heo bên ngoài 3-4 ngày là ăn được, sau đó bảo quản tủ lạnh.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram