Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Soda mận

Soda mận là một loại thức uống giải khát độc đáo, kết hợp giữa vị ngọt tự nhiên của mận và vị sảng khoái của soda. Hương vị thơm ngon và mới lạ của soda mận không chỉ mang lại cảm giác tươi mát mà còn giúp xua tan cơn khát hiệu quả. Đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ngày hè nóng bức hoặc những dịp gặp gỡ bạn bè.

Nguyên liệu 

500g mận hậu

250g đường cát

100ml soda

Một ít baking soda

Đá viên

Mẹo hay: Để chọn mận hậu ngon, hãy chú ý đến màu sắc tươi sáng và đồng đều, chạm nhẹ vào để kiểm tra độ mềm mại và mùi thơm tự nhiên. Đồng thời, kiểm tra phần gần cuống của mận có dấu hiệu chín và tránh mận quá mềm.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cho mận vào trong thau hoặc tô lớn để ngâm rửa với một ít baking soda cho sạch sẽ. Sau đó vớt mận ra để ráo nước.

Tiếp theo, bạn dùng dao để cắt khía bên ngoài những quả mận và cho vào tô.

Bước 2 Ngâm mận với đường

Bạn cho vào tô 250g đường cát rồi trộn đều, để mận ngâm trong đường khoảng 4 tiếng đến khi đường tan dần.

Bước 3 Sên mận

Sau 4 tiếng, bạn cho mận vào nồi để sên ở lửa to đến khi đường tan hoàn toàn thì hạ lửa vừa và tiếp tục sên thêm 30 phút nữa.

Khi mận chuyển sang màu đỏ hồng, nước siro đặc lại thì bạn có thể tắt bếp. Siro mận sau khi để nguội thì bạn có thể cho vào hũ thủy tinh để bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh và dùng dần.

Bước 4 Làm soda mận

Cho 50ml siro mận vào ly, sau đó cho đá viên vào, tiếp đến thêm 100ml soda và vài trái mận lên trên là đã có thể thưởng thức rồi đấy.

Bước 5 Thành phẩm

Soda mận là một thức uống giải khát kết hợp hài hòa giữa hương vị thơm ngọt của mận và sự sảng khoái của soda. Soda mận không chỉ mang đến cảm giác tươi mát, mà còn làm dịu cơn khát tức thì, đặc biệt trong những ngày hè nóng bức.

Thưởng thức

Ly soda mận có màu sắc đẹp mắt, nổi bật với những trái mận đỏ. Đây sẽ là thức uống giải khát tức thì dành cho bạn thưởng thức vào những nắng nóng!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram