Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Sabayon cho ngày 8/3

Chỉ với cách làm Sabayon cơ bản sau đây, bạn sẽ có thể “hô biến” nho Mỹ, lê Mỹ, kiwi, dâu tây cùng lòng đỏ trứng gà để tạo thành một món Ý thơm ngon, hấp dẫn.

Đây là món ăn có mùi vị độc đáo, hình thức bắt mắt khiến những tín đồ ẩm thực “phải lòng” ngay từ lần đầu thưởng thức.

Nguyên liệu 

6 lòng đỏ trứng gà

10ml rượu vang trắng

30ml Grand Marnier

30ml nước cốt cam

40g đường cát trắng

20g nho Mỹ

20g lê Mỹ

20g dâu tây

20g kiwi

20g cam

Lá bạc hà

Cách làm

Bước 1: Ướp trái cây

Đầu tiên bạn cần cắt nho Mỹ, lê Mỹ, kiwi, dâu tây đã được rửa sạch, để ráo. Song song đó, bạn hãy phi lê cam và cắt nhỏ vài lá bạc hà. Tiếp theo, ướp trái cây đã cắt với 20g đường, 20ml nước cốt cam, 20ml Grand Marnier rồi trộn đều để trái cây ngấm gia vị.

Bước 2: Làm xốt Sabayon

Cho lòng đỏ trứng gà, đường, nước cốt cam, rượu vang trắng và Grand Marnier vào tô và trộn đều. Đánh hỗn hợp cách thủy cho đến khi sánh mịn rồi cho hỗn hợp nước xốt lên trên bề mặt trái cây đã được cắt tạo hình.

Bước 3: Nướng trái cây và trang trí

Cho tô trái cây vào nướng ở 200 độ C và chờ đến khi thấy bề mặt bát trái cây đã chuyển màu rồi lấy ra. Cuối cùng, bạn chỉ cần trang trí lên vài lát dâu tây, kiwi cắt mỏng và lá bạc hà là đã hoàn thành được món trái cây đút lò xốt Sabayon.

Khánh Chi

 

 

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram