Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ốc móng tay xào chua ngọt

Là một món ăn đậm đà hương vị, ốc móng tay xào chua ngọt lại cũng rất dễ làm. Với những nguyên liệu quen thuộc và cách chế biến đơn giản, bạn hoàn toàn có thể tự tay làm món ăn này tại nhà để chiêu đãi gia đình và bạn bè.

Nguyên liệu 

300g thịt ốc móng tay (đã luộc hoặc hấp chín)

1 trái thơm

5 tép tỏi

300g súp lơ trắng

1 trái dưa leo

3 trái cà chua

1 năm rau cần tàu

Gia vị: Nước mắm, đường, dầu ăn

Mẹo hay: Thịt ốc móng tay tươi sẽ trồi ra ngoài vỏ, còn cử động được. Quan sát kỹ để đảm bảo thịt ốc không có dấu hiệu bị thâm hoặc hỏng. Ốc tươi sẽ có mùi tanh đặc trưng của hải sản. Tránh chọn những con có mùi hôi hoặc chua, vì đó là dấu hiệu ốc đã bị ươn.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Nếu là ốc móng tay tươi thì bạn nên làm sạch rồi trụng sơ để không bị hôi khi xào.

Các loại rau củ thì bạn đem đi rửa sạch, cắt thơm, dưa leo thành những miếng vừa ăn, cà chua thì cắt múi cau. Riêng rau cần thì bạn cắt thành những khúc dài khoảng 5cm. Tỏi thì bạn đem đi băm nhuyễn.

Mẹo hay: Ngoài những loại rau củ trên, bạn có thể thay đổi thành các loại rau củ khác tùy thích để phù hợp với khẩu vị nhé!

Bước 2 Xào ốc móng tay

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào khoảng 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho tỏi vào phi thơm. Tiếp đến, bạn cho thịt ốc móng tay vào xào, nêm thêm 1/2 muỗng cà phê nước mắm và đảo đều khoảng 1 phút thì tắt bếp, cho ra dĩa riêng.

Bước 3 Xào ốc móng tay chua ngọt với rau củ

Dùng lại chiếc chảo vừa nãy, bạn cho súp lơ vào xào chín, lần lượt cho thêm thơm, cà chua, dưa leo vào đảo đều. Tiếp theo, bạn cho thịt ốc móng tay đã xào vào cùng với 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê đường và đảo đều.

Cuối cùng, cho cần tàu vào và đảo đều thêm khoảng 1 phút là có thể tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Sau vài bước đơn giản, bạn đã thực hiện thành công món ốc móng tay xào chua ngọt cùng với các loại rau củ đầy màu sắc và hương thơm hấp dẫn rồi đấy.t

Thưởng thức

Món ốc móng tay xào chua ngọt được bày ra đĩa, màu sắc đỏ tươi của cà chua hòa quyện với màu vàng của thơm, màu trắng của súp lơ vô cùng hấp dẫn. Thịt ốc móng tay vẫn giữ được độ giòn, tươi ngon, thấm vị chua chua ngọt ngọt kích thích vị giác.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram