Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ốc mỡ xào tỏi

Ốc luôn là món ăn vặt khoái khẩu của nhiều người. Chần chờ gì, cùng vào bếp để chế biến món ốc mỡ xào tỏi cực kì đơn giản, dễ làm.

Nguyên liệu:

Ốc mỡ 500 g 

Tỏi 1 củ 

Bơ lạt 20 g 

Ớt chỉ thiên 2 quả 

Gừng 15 g

Cách làm:

Bước 1: Làm tỏi phi

Tỏi bóc vỏ, băm nhỏ vừa

Bắc chảo lên bếp, làm nóng chảo trong lửa nhỏ rồi cho vào chảo khoảng 4 muỗng canh dầu ăn, dầu vừa sôi thì cho tỏi vào phi thơm khoảng 1 phút cho tỏi vàng đều thì tắt bếp. Đảo đều tay cho tỏi không bị cháy.

Đổ tỏi ra chén, gạn phần dầu riêng ra rồi cất đi, chỉ dùng phần tỏi phi.

Bước 2: Sơ chế ốc

Ớt làm sạch, đập dập. Gừng làm sạch, cắt lát rồi cũng đập dập.

Ốc mỡ rửa sạch, sau đó đem ngâm với nước lạnh cùng vài quả ớt đập dập khoảng 30 phút - 1 tiếng cho ốc mỡ ra hết cát. Rửa lại bằng nước sạch rồi để ráo.

Bắc nồi lên bếp, cho vào 1 lít nước cho ngập ốc, đun nước sôi trong lửa lớn, thêm vào 15g gừng cắt lát đập dập, cho ốc vào trụng sơ 2 phút trong lửa lớn, sau đó vớt ra rửa sạch.

Bước 3: Xào ốc

Cho chảo lên bếp, bật lửa vừa, chảo vừa nóng thì cho vào chảo 20g bơ lạt, 2 muỗng canh nước mắm cùng 3 muỗng canh đường.

Đảo đều cho đường tan, đun cho nước sốt sôi lên và hơi kẹo lại.

Trút ốc mỡ vào xào trong lửa lớn, thêm phần tỏi phi vàng đã chuẩn bị ở trên, đảo đều rồi để khoảng 2 phút cho ốc thấm gia vị và thơm mùi tỏi rồi tắt bếp.

Mẹo nhỏ: Cách làm ốc mỡ xào tỏi ngon là phải đảo đều, đảo cho nhanh tay, để từng con ốc thấm vị đậm đà.

Thành phẩm

Bạn ăn kèm ốc với muối ớt (hoặc tiêu) thêm chút chanh hay tắc chua chua cay cay cho món ăn thêm đậm vị.

Ốc mỡ xào tỏi thơm ngon với ốc dai dai, ngọt nhẹ tỏi thơm lừng, béo ngậy thêm một chút mặn mặn, chua cay của nước chấm thật hấp dẫn đúng không? Cùng thưởng thức ngay nào.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram