Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ốc bulot nướng sa tế

Ốc bulot là loại ốc có thịt giòn, chắc và có thể chế biến thành nhiều món ăn khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng vào bếp và học ngay cách làm món ốc bulot nướng sa tế cay vừa thơm ngon vừa hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu 

10 con ốc bulot

1 muỗng canh tỏi băm

1 muỗng canh sả băm

50g rau răm

Gia vị: Sa tế, dầu hào, đường, hạt nêm, tiêu

Cách chọn ốc bulot ngon:
- Để chọn được ốc bulot ngon, bạn nên chọn những con ốc có vỏ sáng, không bị nứt, vỡ hay có dấu hiệu hư hỏng, vỏ ốc không nên có màu lạ hoặc có vết bẩn. Nên chọn những con ốc có kích thước đồng đều và vừa phải để khi chế biến thì ốc sẽ chín đều. Tránh chọn ốc quá lớn hoặc quá nhỏ vì ốc lớn có thể dai còn ốc nhỏ thường sẽ có khá ít thịt.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Ốc bulot sau khi mua về thì bạn dùng bàn chải chà sạch và ngâm trong nước muối để ốc nhả hết cát và bụi bẩn bên trong ra. Sau khi làm sạch ốc rồi thì bạn cho ốc vào luộc trong nước sôi cho đến khi ốc chín.

Sau khi luộc xong thì bạn dùng tay gỡ bỏ phần mài ốc ra sao cho phần thịt ốc lộ ra ngoài.

Bước 2 Làm nước sốt

Tiếp theo bạn làm nước sốt bằng cách cho vào chén 1 muỗng canh ớt sa tế, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh tỏi băm, 1 muỗng canh sả băm, 1,5 muỗng cà phê đường rồi trộn đều hỗn hợp.

Bước 3 Nướng ốc

Bạn dùng muỗng phết phần nước sốt vừa pha lên miệng ốc. Tiếp theo bạn lót 1 lớp giấy bạc vào bên trong nồi chiên không dầu rồi đặt ốc vào. Bạn nướng ốc ở nhiệt độ 180 độ trong vòng 10 phút là đã có thể thưởng thức được rồi!

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi nướng xong thì bạn cho ốc ra đĩa và dùng kem với rau răm, bạn có thể pha thêm một chén muối tiêu và chanh để chấm thịt ốc cùng, chắc chắn sẽ càng làm gia tăng thêm hương vị cho món ốc này đấy!

Thưởng thức

Món ốc bulot nướng sa tế cay vớt thịt ốc bulot giòn, chắc thịt kết hợp cùng nước sốt sa tế đậm đà, cay nồng vô cùng hấp dẫn. Món ăn này vô cùng thích hợp để bạn cùng bạn bè và gia đình nhâm nhi với bia sẽ rất ngon miệng đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram