Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nhum biển nướng mỡ hành

Nhum biển hay còn gọi là cầu gai, đây là một loại hải sản có hương vị thơm ngon hấp dẫn sau khi chế biến nên được nhiều người yêu thích.

Nguyên liệu

10 con nhum

4 quả trứng

4 keo canh sữa không đường

200g sợi tơ sợi

500g mỡ heo

5 tép tỏi

3 nhánh hành động lá

Gia vị: Muối

Mẹo hay: Để chọn mua nhum biển ngon, bạn nên chọn con để có nhiều thông tin hơn. Gai của họ vẫn còn cử động là những con còn sống, gai dày và dài thì thịt sẽ ngon hơn.

Cách làm 

Bước 1 Nhum biển sơ đồ

Cầu gai sống sau khi mua về thì bạn dùng kéo cẩn thận cắt bỏ các gai bên ngoài vỏ.

Sau đó, bạn dùng mũi kéo cắt 1 hình tròn ở đáy con nhum, đổ phần nước bên trong ra. Tiếp đến, bạn dùng nhíp để lấy lòng nhum ra , giữ lại phần gạch thông thường có màu vàng hoặc cam, rồi rửa sạch với nước.

Bước 2 Rửa mỡ heo

Hành lá rửa sạch, để ráo rồi thái nhỏ.

Mỡ heo rửa sạch, để ráo nước rồi cho vào chứa 1 lít nước, 3 kềm canh muối trong khoảng 10 phút . Sau đó sâu ra để nghiền và cắt dài bằng 1 đoạn tay.

Bước 3 Làm mỡ 

Bắc một mảnh sâu lòng lên bếp, cho mỡ heo vừa cắt nhỏ vào và module ở lửa vừa, đến khi mỡ vàng giòn thì cho vào một vài tép tỏi đã bóc vỏ.

Cuối cùng, bạn chọn hành động lá vào, đảo đều 30 giây thì tắt bếp.

Bước 4 Nướng nhum biển

Trước tiên, bạn cho vào tô  4 quả trứng gà và 4 kiềm canh sữa không đường rồi đánh tan đều đều hợp lý.

Chuẩn bị 1 lò nướng than và xem nướng, đặt những con nhum lên trên xem. Sau đó, bạn cho từng kềm mùi hợp sữa, mỡ hành và phấn mai sợi vào trong con nhum.

Nướng nhum trong khoảng 10-12 phút cho đến khi các nguyên liệu bên trong đều chín hoàn thành.

Bước 5 Thành phẩm

Nhum biển hay cầu gai nướng mỡ hành chế biến vô cùng đơn giản, có hương thơm hấp dẫn nên là món ăn được nhiều người yêu thích.

Thưởng thức

Cầu gai nướng mỡ hành khi thưởng thức sẽ được nhận rõ ràng yêu cầu gai bùi bùi, phô mai và béo ngậy, thơm ngon, đặc biệt mỡ hành ăn cùng giòn tan, hấp dẫn.

Bạn có thể ăn kèm với nước mắm tỏi ớt cũng rất ngon miệng đấy!

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram