Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Nầm lợn nướng sa tế

Nầm lợn hay còn gọi là vú heo là phần có độ giòn, dai và ít mỡ. Nầm lợn được chế biến thành nhiều món ngon như luộc, chiên, nướng… Nhưng nầm lợn nướng vẫn là món ăn được yêu thích nhất, đặc biệt là món khoái khẩu của đấng mày râu trên bàn nhậu và các bạn trẻ

Nguyên liệu

2kg nầm lợn

Sa tế

Hành tím, tỏi

1 trái mướp

1 trái cà tím

Hạt nêm, đường, ớt bột, dầu ăn, muối, mật ong, bột ngọt

Cách làm 

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Nầm lợn khi mua về, bạn dùng muối hạt hoặc chanh chà xát thật mạnh để loại bỏ phần bẩn bên ngoài. Tiếp đến, bạn rửa chúng với nước thật sạch rồi thái thành từng miếng vừa ăn.

Cà tím bạn đem rửa sạch rồi thái lát mỏng. Vì cà tím dễ bị oxy hóa và đen sau khi cắt nên bạn nên ngâm chúng vào nước muối loãng.

Bước 2: Cách tẩm ướp món nầm lợn nướng sa tế

Bạn cho 2 muỗng dầu ăn vào chảo, làm nóng dầu. Tiếp theo, bạn cho hạt điều vào đảo đều. Khi hạt điều tạo thành màu đỏ đẹp mắt thì bạn tắt bếp, bỏ phần hạt ra.

Cùng chảo đó, bạn cho tiếp tỏi và hành băm vào cùng tô trộn đều rồi cho chúng vào chảo dầu nóng phi thơm.

Tiếp đến, bạn cho 2 muỗng đường, 2 muỗng sa tế, ít bột ngọt, 1 muỗng hạt nêm, ít muối, 2 muỗng mật ong, ớt bột vào hỗn hợp tỏi hành phi. Đảo đều và cho thêm ít bột sắn để nước xốt sánh mịn hơn. Bạn đun khoảng 3 phút nữa thì tắt bếp.

Cho phần nầm lợn vào phần nước ướp rồi trộn đều lên và ướp trong 1 tiếng để nầm lợn ngấm gia vị.

Bước 3: Nướng nầm lợn

Bạn chuẩn bị bếp than hoa, khi lửa chín thì bạn cho nầm lợn lên vỉ và thực hiện nướng. Trong quá trình nướng, bạn nên phết thêm nước xốt lên nầm lợn để thành phẩm không bị khô mà còn có hương vị đậm đà.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram