Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Mề gà né

Mề gà né chắc hẳn là một trong những món ăn độc đáo và mới lạ đối với nhiều người.

Nguyên liệu 

500g mề gà và tim gà

200ml nước dừa

1 muỗng canh hành tím băm

1 muỗng canh tỏi băm

50g bơ thực vật

Gia vị: Đường cát, hạt nêm, nước tương, ngũ vị hương, tương ớt, dầu hào, dầu ăn, dầu điều

Cách chọn mề gà ngon:
- Để chọn mề gà ngon, bạn cần chọn mề gà có màu hồng tươi hoặc đỏ tươi, không nên chọn mề có màu nhạt hoặc xanh. Tránh chọn mề gà có đốm lạ hoặc màu sắc bất thường.
- Chọn mề gà có độ đàn hồi tốt, khi ấn vào không bị nhũn hay bở. Mề gà tươi sẽ có cảm giác chắc và không quá mềm. Nếu bề mặt mề gà có dấu hiệu nhớt hoặc dính, đó là dấu hiệu của mề gà đã để lâu.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế mề gà và tim gà

Mề gà và tim gà sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước muối và nước sạch sau đó để ráo. Mề gà bạn cắt khứa nhẹ thành những múi nhỏ, tim gà thì bạn cắt làm đôi.

Bước 2 Ướp mề gà, tim gà

Sau khi đã cắt xong tim và mề gà thì bạn cho cả hai vào tô sau đó nêm vào 3 muỗng canh đường cát, ½ muỗng canh hạt nêm, 2 muỗng canh nước tương, ¼ muỗng canh ngũ vị hương, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm rồi trộn đều và ướp trong vòng 30 phút cho mề gà thấm gia vị nhé.

Bước 3 Xào mề gà

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 4 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh dầu điều, sau khi dầu đã sôi thì bạn cho phần mề gà và tim gà đã ướp vào và xào ở lửa to,đến khi hỗn hợp săn lại thì bạn cho vào 200ml nước dừa. Bạn tiếp tục nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại nữa là xong.

Bước 4 Làm mề gà né

Bạn cho vào chảo khoảng 1 muỗng canh bơ thực vật và nấu cho bơ tan chảy ra, sau đó bạn cho phần mề gà và tim gà lên là đã hoàn thành món mề gà né hấp dẫn rồi đấy.

Bước 5 Thành phẩm

Món mề gà né sau khi thành phẩm có màu nâu đen đậm đà và đẹp mắt, mùi thơm nồng của bơ kết hợp cùng các loại gia vị sẽ mang đến cho bạn trải nghiệm vô cùng hấp dẫn. Món ăn này dùng kèm với bánh mì sẽ vô cùng ngon miệng và hấp dẫn.

Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm cho mình món mề gà né vừa thơm ngon vừa lạ miệng rồi đấy. Món ăn này có vị dai giòn sần sật của mề gà và tim gà kết hợp cùng vị đậm đà của các loại gia vị sẽ mang đến cho bạn hương vị khó có thể quên.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram