Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Khô cá đù rim me

Khô cá đù có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon khác nhau, hãy cùng tìm hiểu ngay cách làm món khô cá đù rim me cực kỳ ngon miệng.

Nguyên liệu 

500g khô cá đù

5 tép tỏi

50g me chua

Gia vị: Đường, dầu ăn, nước mắm, bột ngọt

Cách chọn khô cá lù đù ngon:
- Để chọn khô cá lù đù ngon bạn nên chọn cá có màu vàng sáng tự nhiên, không bị thâm đen hay có đốm lạ.
- Khô cá lù đù thường không quá cứng, khi sờ vào có cảm giác chắc tay và không bị mềm ướt. Nếu cá quá khô và giòn, có thể là cá đã để quá lâu hoặc bị phơi quá khô.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Khô cá lù đù sau khi mua về thì bạn ngâm khô trong nước khoảng 7 - 8 phút để cho khô bớt đi vị mặn, sau đó vớt ra để ráo, bạn có thể dùng khăn giấy thấm khô. Tỏi thì bạn băm nhuyễn.

Bước 2 Pha nước sốt me

Bạn cho 50g me vắt vào chén sau đó cho vào 100ml nước nóng rồi dầm cho me tan ra, khi me đã ra nước hết rồi thì bạn vớt phần hạt me ra khỏi chén. Bạn nêm vào 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và 4 muỗng cà phê đường rồi khuấy đều cho tan gia vị.

Bước 3 Chiên khô cá lù đù

Bạn bắc chảo lên bếp vào cho vào khoảng 50ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho khô cá đù vào và chiên cho chín đều 2 mặt. Khi khô đã chín rồi thì bạn vớt ra dĩa và để cho ráo dầu

Bước 4 Làm khô cá đù rim me

Bạn sử dụng một chiếc chảo khác và cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, dầu sôi thì bạn cho phần tỏi băm vào và phi thơm. Khi tỏi đã vàng rồi thì bạn cho phần nước sốt me vào và nấu cho đến khi hỗn hợp sệt lại.

Cuối cùng, bạn cho phần khô cá đù đã chiên vào và đảo đều cùng với sốt me trong vòng 3 - 5 phút thì tắt bếp và cho món ăn ra đĩa.

Bước 5 Thành phẩm

Món khô cá đù rim me sau khi hoàn thành có màu sắc đẹp mắt và hương vị đậm đà hấp dẫn. Món ăn này vô cùng thích hợp để ăn cùng với cơm trắng đấy, chắc chắn gia đình bạn sẽ yêu thích món ăn này.

Thưởng thức

Khô cá đù rim me có hương vị đặc trưng kết hợp giữa vị mặn mà của cá khô và vị chua thanh của me. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngon của thịt cá khô, hòa quyện với lớp sốt me sền sệt, tạo nên một hương vị vừa đậm đà vừa hấp dẫn, kích thích vị giác.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram