Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Heo rừng xào lăn 

Với một chút khéo léo và biến tấu cùng gia vị, bạn sẽ được thưởng thức món ngon mỗi ngày từ thịt heo rừng với hương vị mới lạ để bữa cơm của gia đình thêm ngon miệng và hấp dẫn hơn.

Cách làm heo rừng xào lăn hay thịt heo rừng làm món gì ngon là thắc mắc chung của nhiều người khi chế biến các món ăn từ loại thịt này.

Nguyên liệu

Thịt heo rừng: 500g

Hành tây: 1 củ

Sả: 2 nhánh

Ớt sừng: 1 quả

Dừa nạo: 200g

Đậu phộng, ngò om, ngò gai, tỏi băm

Gia vị: muối, đường, hạt nêm, 1/2 gói cà ri, 1 gói dầu điều


Sơ chế nguyên liệu

Thịt heo rửa sạch, thái miếng mỏng vừa ăn. Sau đó, ướp thịt với cà ri, dầu điều, tỏi băm, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1/4 muỗng cà phê muối trong 30 phút cho thấm gia vị.

Hành tây lột vỏ, thái múi cau. Sả, ớt thái vát xéo. Ngò om, ngò gai rửa sạch, thái khúc 2cm.

Đậu phộng rang vàng, bóc vỏ. Dừa nạo vắt lấy 1 chén nước cốt và 1 chén nước dão.

Xào thịt

Bắc chảo lên bếp, thêm chút dầu ăn vào. Dầu nóng cho sả, ớt vào phi thơm, kế đến cho thịt heo vào xào đến khi thịt săn lại và dậy mùi thơm. Thêm nước dão dừa vào chảo thịt, hạ nhỏ lửa và nấu cho thịt chín.

Khi thấy thịt đã mềm, nước sánh lại thì cho chén nước cốt dừa vào, nêm nếm lại cho vừa ăn. Cuối cùng cho hành tây vào rồi tắt bếp.

Lấy heo rừng ra đĩa, rắc đậu phộng, ngò om, ngò gai và ớt xắt lên trên. Heo rừng xào lăn dùng nóng với cơm, bánh mì hay bún tươi đều rất ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram