Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Gỏi rau má chay

Gỏi rau má chay không chỉ là món ăn ngon mà còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Với cách làm đơn giản và nguyên liệu dễ tìm, bạn hoàn toàn có thể tự tay chế biến món gỏi rau má chay thơm ngon ngay tại nhà để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè.

Nguyên liệu

100g rau má

100g bò lát chay

1/2 củ cà rốt

1/2 củ hành tây

3 củ tỏi

1 trái ớt

1 trái chanh

Gia vị: Giấm, đường, nước mắm chay, hạt nêm chay, dầu mè, dầu ăn

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bò lát chay thì bạn cho vào tô nước để ngâm nở mềm, sau đó vắt cho ráo nước và xé thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Rau má sau khi hái hoặc mua về thì bạn nhặt bỏ gốc, rễ, sau đó đem đi ngâm trong nước muối pha loãng và rửa lại với nước sạch nhiều lần, sau đó để ráo.

Cà rốt thì bạn gọt vỏ, rửa sạch rồi bào thành sợi nhỏ. Hành tây thì bạn lột vỏ, cắt thành những lát mỏng rồi cho vào tô nước lạnh ngâm khoảng 5 phút thì vớt ra để ráo. Tỏi thì bạn lột vỏ, đập dập rồi băm nhuyễn. Ớt cũng đem đi băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp cà rốt, hành tây

Phần cà rốt bào sợi thì bạn cho vào 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm rồi trộn đều để ngâm trong khoảng 10 phút. Tương tự hành tây sau khi vớt ra thì bạn cho vào tô cùng với 1/2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh giấm rồi trộn đều.

Sau 10 phút thì bạn cho cà rốt, hành tây vào thau nước, đảo đều rồi vớt ra để ráo.

Bước 3 Ướp và chiên bò lát chay

Cho vào bò lát chay 1/2 muỗng cà phê hạt nêm chay rồi đảo đều, để bò lát chay ướp gia vị trong khoảng 5 phút.

Cho bò lát chay vào chảo dầu để chiên vàng đều thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 4 Làm nước sốt trộn gỏi

Vắt vào chén nước cốt 1 trái chanh, 2 muỗng canh đường, 1.5 muỗng canh nước mắm chay, tỏi, ớt rồi khuấy đều cho đường tan.

Bước 5 Trộn gỏi rau má

Bạn cho rau má, cà rốt, hành tây ra thau, thêm từ từ nước sốt trộn gỏi vào và trộn đều đến khi cảm thấy vừa ăn là được. Nếu muốn thơm hơn thì bạn có thể cho thêm ít dầu mè.

Bước 6 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho gỏi rau má ra dĩa, thêm bò lát chay, ít đậu phộng lên trên là có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được sự giòn tươi của rau má quyện cùng vị chua ngọt hài hòa của nước trộn gỏi có sự kết hợp hài hòa giữa vị chua của chanh, vị ngọt của đường và chút mặn của nước mắm chay. Vị chua ngọt này giúp kích thích vị giác, làm tăng thêm độ ngon miệng cho món gỏi.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram