Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Ếch chuối đậu

Ếch mềm ngọt, thơm dậy mùi, chuối bở dẻo, nước chua ngọt nhẹ màu vàng sóng sánh. Ăn cùng bún hoặc cơm nóng đều cực kì tuyệt vời!

Ếch chuối đậu là món ăn dân dã đặc trưng của miền Bắc, hấp dẫn mọi thực khách với hương vị đậm đà và rất giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu:

1 kg ếch đồng

5 quả chuối tiêu xanh (có thể hơn tùy sở thích)

5 bìa đậu phụ

3 thìa ăn cơm mẻ ngấu

1 nhánh nghệ vàng

3 thìa ăn cơm muối

½ quả chanh

2 chén nhỏ rượu trắng

Hành lá, hành khô, tía tô, lá lốt

2 thìa dầu ăn (mỡ động vật)

Hạt nêm, nước mắm

Bí quyết chọn ếch ngon

Để chọn ếch ngon, nên chọn những con ếch sống làm tại chỗ vì ếch làm sẵn đều là thực phẩm đông lạnh

Nên chọn ếch đồng sẽ ngon hơn. Ếch đồng có đầu thon, mắt sáng, đùi to và gân guốc, bụng thường ửng vàng hoặc trắng, da lưng bông đen hoặc bông vàng sáng rực

Ngoài ra ếch lai nuôi công nghiệp cũng có nhiều trên thị trường. Giống ếch này kích thước lớn hơn so với ếch đồng, khoảng 10-12 con/kg. Thường da dòng ếch lai này màu nâu đen nhưng không đậm và đều như ếch đồng chính hiệu, chậm chạp, đầu to.


Bước 1: Sơ chế ếch

Ếch rửa sạch, bóp với rượu gừng (rượu + gừng tươi ngâm) hoặc muối và giấm để khử mùi tanh. Sau đó để cho ếch ráo trước khi ướp.

Để diệt khuẩn và khử mùi tanh triệt để, cũng như giúp thịt ếch săn chắc hơn khi chế biến, bạn nên chần ếch qua 1 lượt nước sôi, trong nồi nước có thả bột nghệ và xíu rượu gừng.

Chặt ếch thành từng khúc vừa ăn, không quá nhỏ kẻo ếch bị vụn nhé! Cho ếch vào một bát tô, ướp ếch với 3 thìa cà phê hạt nêm, 2-3 thìa cà phê hạt tiêu, 1-2 thìa cà phê bột canh, trộn thật đều cho thịt ngấm gia vị trong khoảng 15-20 phút.

Bước 2: Chế biến ếch chuối đậu

Chuối xanh lột vỏ thái miếng tùy ý, thả luôn vào chậu nước sạch pha 2 thìa muối với nước cốt của ½ để chuối đỡ chát và không bị thâm. Rửa sạch, luộc sơ trong 2 phút rồi đổ ra rổ xả nước lạnh để chuối vàng và khử vị chát.

Đậu phụ rửa sạch, thái đều rồi rán vàng.

Bắc chảo dầu lên bếp đợi nóng phi thơm hành tỏi băm cho thịt ếch đã ướp vào xào cho thơm vàng, săn thịt lại. Các bạn xào khoảng 5 phút sau đó đổ chuối xanh vào xào chung.

Xào khoảng 3 phút thì đổ nước ngập mặt chuối. Đun sôi, trút thịt ếch và đậu phụ vào om 5 – 10 phút tùy theo mong muốn chuối còn nguyên miếng hay tan ra.

Lọc mẻ, nêm nếm lại gia vị 1 lần nữa, rồi cho hành lá thái khúc, tía tô, lá lốt thái nhỏ vào. Đun sôi bùng lên thì tắt bếp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram