Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Đuông dừa lăn bột chiên giòn

Bạn đã bao giờ thử món đuông dừa lăn bột chiên giòn chưa? Với kết cấu giòn tan bên ngoài, mềm thơm bên trong, món ăn này chắc chắn sẽ chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Hãy cùng mình vào bếp và tự tay chế biến món ăn độc đáo này nhé!

Nguyên liệu 

Khoảng 15 con đuông dừa

1 gói bột chiên giòn

Dầu ăn

Mẹo hay: Đuông dừa tươi thường có màu trắng ngà hoặc hơi ngả vàng, không có đốm đen hoặc màu sắc lạ. Nên chọn những con đuông dừa có kích thước vừa phải, không quá nhỏ hoặc quá lớn. Khi ấn nhẹ vào thân đuông dừa, bạn sẽ cảm nhận được độ đàn hồi nhẹ.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đuông dừa sống sau khi mua về thì bạn có thể cho chúng vào thau nước và rửa sơ cho sạch, sau đó vớt ra để ráo.

Bước 2 Tẩm bột đuông dừa

Cho 1/2 gói bột chiên giòn vào tô, thêm ít nước lọc vào khuấy đến khi bột sánh mịn, sau đó bạn cho từng con đuông dừa vào tô bột và đảo nhẹ nhàng sao cho bên ngoài từng con đuông dừa áo đều lớp bột.

Bước 3 Chiên đuông dừa

Bắc một chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì bạn cho từng con đuông dừa vào chiên đến khi chín vàng đều thì vớt ra.

Lưu ý, khi chiên bạn nên cẩn thận dầu bắn ra vì cơ thể đuông dừa rất mềm mỏng, dễ bị vỡ.

Bước 4 Thành phẩm

Đuông dừa sau khi chiên có lớp áp bột bên ngoài màu vàng đẹp mắt, bên trong đuông dừa vẫn mềm mịn rất hấp dẫn.

Thưởng thức

Món đuông dừa lăn bột chiên giòn có hương vị béo ngậy, thơm lừng, khiến người ta liên tưởng đến vị béo của kem tươi. Mỗi khi cắn một miếng, bạn sẽ cảm nhận được vị béo tan chảy trong miệng, hòa quyện cùng mùi thơm của bột chiên hấp dẫn. Món ăn này có thể ăn cùng với tương ớt.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram