Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Dưa chuột muối

Món ăn kèm các món chính, các chị em phụ nữ có thể làm dưa chuột muối.

Để ăn kèm với các món ăn chính, các chị em phụ nữ có thể bắt tay vào làm món dưa chuột muối.

Nguyên liệu:

3 trái dưa chuột
1/2 củ cà rốt
Chanh, ớt hiểm, tỏi
Rau thơm các loại
Các gia vị cần thiết: mắm, muối, bột ngọt,…
Dụng cụ: Chén bát, đũa, dao,…


Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cà rốt đem rửa sạch, cạo vỏ rồi tỉa hoa, sau đó thì thái mỏng. Dưa chuột rửa sạch, sau đó đem dưa chuột ngâm với nước muối loãng rồi thái miếng mỏng tương tự cà rốt.

Sơ chế nguyên liệu

Tỏi thì băm nhuyễn, ớt thái nhỏ. Chanh thì cắt đôi, vắt lấy nước cốt để riêng một bên. Rau thơm thì lặt chỗ rau đi rồi rửa sạch với nước rửa rau củ hoặc nước muối.

sơ chế tỏi ớt

Bước 2: Ướp dưa chuột với bột canh

Chuẩn bị sẵn một cái tô lớn rồi cho dưa chuột vào, cho một ít nước mắm cùng với bột canh hoặc muối vào ướp khoảng 5 – 6 phút cho ngấm. Sau đó cho cà rốt vào và tiếp tục trộn cho đều.

Ướp dưa chuột với bột canh

Bước 3: Trộn các nguyên liệu

Cho các nguyên liệu phụ gồm nước cốt chanh, tỏi nhuyễn cùng ớt băm vào tô. Dùng đũa để xóc nhẹ cho các gia vị thấm đều với nhau.

trộn các nguyên liệu vào tô

Yêu cầu thành phẩm

Đợi 2 – 3 phút sau khi trộn dưa món, bạn rắc thêm rau thơm lên trên. Món ăn đạt yêu cầu khi có độ giòn từ dưa chuột và cà rốt., các gia vị thấm đều với nhau, không quá mặn hoặc là quá nhạt. Ngoài ra, món ăn phải thoảng vị thơm của rau húng quế cũng như các hương vị mặn, ngọt, chua, cay hòa quyện.

Dưa leo (dưa chuột) muối xổi

– Lát cà rốt cần được tỉa thật đều, không quá dày hoặc quá mỏng.

– Khi sơ chế dưa chuột, bạn cắt hai đầu của quả dưa chuột chà nhẹ lên chỗ vừa cắt tầm 1-2 phút. Công đoạn này sẽ giúp cách làm dưa món dưa chuột sạch mủ và chất hóa học.

– Cách làm dưa món dưa chuột này không cần xóc quá kỹ, hoặc quá lâu. Vì làm như vậy sẽ khiến dưa món dễ bị chảy nước ra, mất vị giòn ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram