Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cổ gà nhồi thịt

Cổ gà nhồi thịt là món ăn có hương vị thơm ngon, hấp dẫn mà bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình mình thưởng thức đấy.

Nguyên liệu

2 cổ gà đã rút xương

1 củ sả

30g gừng băm

350g thịt xay

20 miếng nấm hương

5 miếng mộc nhĩ

50g hành tím băm nhuyễn

Gia vị: Đường, hạt nêm, tiêu, nước mắm

Cách chọn nguyên liệu:
- Cổ gà ngon có màu hồng nhạt hoặc trắng hồng. Tránh mua cổ gà có màu xanh tái, đỏ bầm hoặc có đốm bất thường. Cổ gà tươi thường có mùi thịt tự nhiên, không có mùi hôi, tanh hoặc mùi lạ.
- Da cổ gà phải mỏng, mềm và căng, không bị nhăn nheo hay chảy xệ. Da không được có vết bầm, vết đen hoặc vết tụ máu.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Mộc nhĩ và nấm hương bạn cho vào máy xay và xay cho nhuyễn, hành tím cho vào chảo và phi thơm. Tiếp theo bạn trộn phần nấm hương, mộc nhĩ và hành phi cùng với thịt xay, nêm vào 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê hạt nêm, ½ muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê nước mắm rồi trộn đều và để 15 phút cho hỗn hợp thấm gia vị nhé.

Bước 2 Nhồi cổ gà

Sau khi đã ướp thịt băm được 15 phút, bạn bắt đầu nhồi phần thịt vào bên trong cổ gà và dùng kim khâu phần dưới của cổ gà để tránh làm phần thịt rớt ra khi nấu.

Bước 3 Hấp cổ gà

Bạn chuẩn bị nồi và khay hấp sau đó cho phần cổ gà vào cùng với 1 củ sả và 30g gừng băm, bạn hấp ở lửa to trong vòng 40 phút thì tắt bếp và cho ra đĩa.

Bước 4 Thành phẩm

Bạn cắt cổ gà nhồi thịt thành những phần vừa ăn, phần thịt gà dai, mềm kết hợp cùng thịt băm đậm đà và nấm hương dai giòn sần sật tạo nên một món ăn vô cùng độc đáo và hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp làm ngay món ăn này cho gia đình đi nào!

Thưởng thức

Món cổ gà nhồi thịt hấp sả có hương vị thơm ngon và đặc trưng. Phần thịt gà mềm hòa quyện cùng nhân thịt nhồi được tẩm ướp đậm đà, béo ngậy. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt gà và mùi thơm của sả, tạo nên một món ăn độc đáo và ngon miệng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram