Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cổ gà chiên ngũ vị

Nhắc đến cổ gà thì bạn sẽ nghĩ ngay đến món ăn gì? Nếu bạn vẫn còn đang phân vân thì hãy tham khảo ngay món cổ gà chiên ngũ vị thơm ngon, hấp dẫn trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Nguyên liệu 

500g cổ gà

10g tỏi băm

10g ớt băm

Gia vị: Muối, bột ngọt, rượu trắng, ngũ vị hương, bột năng, dầu ăn, bơ

Cách chọn nguyên liệu:
- Cổ gà ngon có màu hồng nhạt hoặc trắng hồng. Tránh mua cổ gà có màu xanh tái, đỏ bầm hoặc có đốm bất thường. Cổ gà tươi thường có mùi thịt tự nhiên, không có mùi hôi, tanh hoặc mùi lạ.
- Da cổ gà phải mỏng, mềm và căng, không bị nhăn nheo hay chảy xệ. Da không được có vết bầm, vết đen hoặc vết tụ máu.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cổ gà sau khi mua về thì bạn rửa sạch sau đó chặt thành những khúc nhỏ vừa ăn. Sau khi để ráo nước thì bạn ướp với ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê rượu trắng, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương trong vòng 30 phút cho cổ gà thấm đều gia vị.

Bước 2 Chiên cổ gà

Sau khi ướp xong thì bạn cho vào tô cổ gà 50g bột năng rồi trộn cho bột áo đều lên phần cổ gà. Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 200ml dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho cổ gà vào và chiên ở lửa to cho chín đều nhé. Sau khi chiên xong thì bạn vớt cổ gà ra và để ráo dầu.

Bước 3 Làm cổ gà chiên ngũ vị

Bạn chuẩn bị 1 chiếc chảo khác, cho vào chảo 20g bơ và đun cho bơ tan chảy, tiếp theo đó bạn cho vào chảo 10g tỏi băm và 10g ớt băm rồi phi cho vàng thơm. Cuối cùng bạn cho phần cổ gà đã chiên vào và xào ở lửa vừa trong khoảng 3 - 5 phút thì tắt bếp.

Bước 4 Thành phẩm

Món cổ gà chiên ngũ vị với nguyên liệu và có công thức vô cùng đơn giản. Bạn còn chần chừ gì nữa mà không học ngay công thức làm món ăn này để trổ tài chế biến cho gia đình ngay đi nào!

Thưởng thức

Cổ gà chiên ngũ vị có hương vị đậm đà và hấp dẫn, kết hợp giữa vị tươi ngon của thịt gà, mùi thơm đặc trưng từ các gia vị như tỏi, ớt và ngũ vị hương. Món ăn có lớp vỏ ngoài giòn tan, trong khi phần thịt bên trong mềm và thấm đều gia vị.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram