Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cổ gà chiên

Nếu bạn yêu thích cổ gà thì hãy học ngay công thức làm món cổ gà chiên bằng nồi chiên không dầu vừa hấp dẫn lại vừa tiện lợi cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé!

Nguyên liệu 

3 cái cổ gà

Gia vị: Ngũ vị hương, sốt ướp thịt nướng, muối, sốt gia vị gà chiên nước mắm

Cách chọn chân gà và cổ gà ngon:
- Cổ gà ngon có màu hồng nhạt hoặc trắng hồng. Tránh mua cổ gà có màu xanh tái, đỏ bầm hoặc có đốm bất thường. Cổ gà tươi thường có mùi thịt tự nhiên, không có mùi hôi, tanh hoặc mùi lạ.
- Da cổ gà phải mỏng, mềm và căng, không bị nhăn nheo hay chảy xệ. Da không được có vết bầm, vết đen hoặc vết tụ máu.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cổ gà sau khi mua về thì bạn làm sạch lông và rửa sạch với nước. Sau khi sơ chế xong thì bạn cho cổ gà vào nồi và luộc cùng với một ít muối. Sau khi luộc xong thì bạn vớt ra để ráo, chặt cổ gà thành những phần nhỏ vừa ăn.

Bước 2 Ướp cổ gà

Tiếp theo đó bạn ướp cổ gà bằng cách cho vào khoảng 1 muỗng canh sốt ướp gà chiên nước mắm, 1 muỗng cà phê ngũ vị hương, 1 muỗng canh nước sốt ướp thịt. Bạn ướp gà trong khoảng 15 phút cho gà thấm đều gia vị.

Bước 3 Chiên cổ gà

Bạn lót một lớp giấy bạc vào khay chiên của nồi chiên không dầu, sau đó cho phần cổ gà đã ướp vào. Bạn chiên ở nhiệt độ 150 độ C trong vòng 15 phút cho cổ gà chín vàng đều là có thể thưởng thức được rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món cổ gà chiên giòn bằng nồi chiên không dầu có hương vị thơm ngon và hấp dẫn với phần sốt ướp đậm đà và thịt gà dai, mềm. Món ăn này vô cùng thích hợp để cùng bạn bè nhâm nhi đấy.

Thưởng thức

Cổ gà chiên bằng nồi chiên không dầu có lớp da vàng giòn, thơm lừng, còn phần thịt bên trong mềm mại, giữ trọn hương vị tự nhiên. Khi cắn vào, bạn sẽ cảm nhận được sự hòa quyện giữa độ giòn rụm của lớp da và các gia vị thơm ngon.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram