Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chè thưng

Khi nhắc đến chè thưng, có người thắc mắc rằng chè thưng có phải chè bà ba hay không? Thật chất, hai loại chè này là một. Chè thưng còn có tên gọi khác là chè bà ba, một cái tên mộc mạc, chân chất giống hệt như tính cách của người miền Nam. Đây là loại chè thập cẩm khi được tạo nên từ nhiều loại nguyên liệu như đậu xanh, hạt sen, mộc nhĩ, bột khoai, bột báng, khoai lang…

Đây là loại chè thập cẩm khi được tạo nên từ nhiều loại nguyên liệu như đậu xanh, hạt sen, mộc nhĩ, bột khoai, bột báng, khoai lang… 

Nguyên liệu

2 củ khoai lang

1 củ khoai mì

100g đậu xanh không vỏ

50g hạt sen

50g đậu phộng

300g đường cát

Nước cốt dừa

50g bột báng

50g bột khoai

1 nắm lá dứa

Phổ tai khô

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Ngâm đậu xanh và đậu phộng qua đêm cho nở mềm.

Hạt sen ngâm qua nước trước khi nấu khoảng 60 phút.

Bột khoai và bột báng ngâm qua từ 3 – 4 tiếng.

Khoai lang và khoai mì bạn đem gọt sạch vỏ, cắt miếng vuông nhỏ, rồi ngâm với nước muối.

Phổ tai khô rửa sạch, cắt thành từng đoạn ngắn, để ráo nước.

Bước 2: Nấu nguyên liệu

Bạn cho đậu phộng, đậu xanh và hạt sen vào nồi riêng rồi cho nước vào nấu cho tới mềm thì cho từng loại ra chén. Tương tự, khoai lang và khoai mì bạn cho mỗi thứ vào nồi riêng luộc trong khoảng 10 phút.

Bước 3: Nấu chè

Cho khoảng 1,5 lít nước vào nồi, rồi cho tiếp ít lá dứa vào đun sôi cho thơm. Sau đó, bạn cho khoai lang, khoai mì vào nấu đến khi chín mềm. Tiếp đến, bạn cho đậu xanh, hạt sen, bột báng, đậu phộng, bột khoai vào chung. Vừa nấu, vừa khuấy đều để các nguyên liệu chín đều. Khi chè chín, bạn nêm đường rồi cho phổ tai vào. Khuấy nhẹ chè một lần nữa thì tắt bếp.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram