Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Chè thạch sắn dây đậu xanh

Nhắc đến những món chè thơm ngon và thanh nhiệt hiệu quả thì không thể không nhắc đến món chè thạch sắn dây đậu xanh hấp dẫn và ngon miệng.

Nguyên liệu 

300g thạch sắn dây

200g đậu xanh nguyên vỏ

150g bột khoai

40g bột báng

50g phổ tai khô

500ml nước cốt dừa

500g đường

1 ít muối

3 ống bột vani

Cách chọn mua đậu xanh ngon:
- Bạn hãy chọn những hạt đậu xanh có màu xanh sáng, không có dấu hiệu bị héo, khô và không đều màu. Màu sắc tươi sáng thường cho thấy đậu xanh còn tươi mới và giàu dinh dưỡng.
- Nên chọn những hạt đậu xanh có vỏ mỏng và mịn, không bị rách hoặc bám đất. Vỏ mỏng sẽ làm cho việc nấu chín nhanh hơn và đậu xanh sẽ có vị ngon hơn.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đậu xanh sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước, loại bỏ những hạt đậu bị lép. Sau khi rửa sạch thì bạn ngâm đậu trong vòng 30 phút cho hạt đậu nở mềm.

Bạn rửa sơ phần thạch sắn dây với nước lạnh để loại bỏ phần bột trắng. Bột khoai thì bạn cũng rửa sơ qua và để cho ráo nước. Phổ tai ngâm trong nước cho đến khi nở ra thì đem đi cắt thành sợi nhỏ.

Bước 2 Nấu đậu xanh

Bạn bắc nồi lên bếp và cho vào khoảng 3 lít nước, cho đậu xanh vào nấu trong vòng 10 phút sao cho vỏ đậu vừa bung ra.

Bước 3 Nấu chè

Nấu chè

Khi đậu xanh đã được nấu chín mềm, bạn bắt đầu cho lần lượt các nguyên liệu bao gồm bột khoai, bột báng vào và nấu thêm khoảng 10 phút cho đến khi đậu xanh chín hoàn toàn.

Tiếp tục, bạn cho vào nồi 500g đường, 1 ít muối và khuấy đều tay cho đường tan ra hẳn. Sau khi đường đã tan thì bạn cho lần lượt phổ tai và thạch sắn dây vào rồi nấu thêm 2 - 3 phút nữa.

Bạn cho tiếp 500ml nước cốt dừa vào để tạo độ béo cho món chè, bạn nhớ khuấy đều tay để nước dừa hòa quyện với các nguyên liệu nhé. Sau khi chè đã sôi lên thì bạn tắt bếp.

Bạn để chè nguội đi bớt còn khoảng 50 - 60 độ C thì cho vào 3 ống bột vani rồi khuấy đều là đã hoàn thành món chè.

Bước 4 Thành phẩm

Món chè thạch sắn dây đậu xanh vừa có mùi thơm hấp dẫn vừa có màu sắc sặc sỡ vô cùng đẹp mắt. Món chè này thích hợp để thưởng thức trong những ngày thời tiết oi bức, chỉ cần bỏ thêm một chút đá vào là đã có ngay một chén chè mát lạnh để giải nhiệt rồi.

Thưởng thức

Món chè thạch sắn dây đậu xanh có hương vị đậu xanh ngọt bùi kết hợp cùng vị béo của nước cốt dừa và dai giòn sần sật của thạch sắn dây, phổ tai,...Món ăn này chắc chắn sẽ là món chè yêu thích của gia đình bạn trong những ngày hè oi bức đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram