Tin tức

Thực đơn hàng ngày: Chè dưỡng nhan

Đúng như chính tên gọi của mình, chè dưỡng nhan mang đến công dụng tuyệt vời cho sức khỏe, làn da, vóc dáng nhờ được nấu từ những nguyên liệu thảo mộc quý. Bí quyết để làm nên thành công cho món chè này chính là khâu sơ chế và kết hợp các nguyên liệu. Nếu thực hiện không đúng cách, bạn khó có thể tạo nên hương vị hoàn hảo cho món ăn. Hãy theo dõi công thức dưới đây để có cách nấu đúng và thơm ngon.

Bên cạnh vị thanh mát, món chè này còn mang đến nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe người dùng. Tưởng chừng như phức tạp nhưng cách nấu chè dưỡng nhan lại vô cùng đơn giản.

Nguyên liệu

20g nhựa đào

20g bồ mễ

10g tuyết yến

20g kỷ tử

80g táo đỏ

100g nhãn nhục

400g đường phèn

20g hạt chia

1 bông nấm tuyết lớn

10g quế hoa

200g hạt sen

200g bạch quả

1 gói rau câu dẻo

2g rau câu giòn

100g đường cát

3 lá dứa


Sơ chế nguyên liệu

Bồ mễ, nhựa đào và tuyết yến ngâm qua đêm, sau đó mang đi rửa lại cho sạch.

Nấm tuyết ngâm nở. Sau đó bạn dùng lá dứa vò vào âu lớn và dùng nước này để rửa lại nấm tuyết. Sau đó, bỏ chân và cắt nhỏ ra.

Táo đỏ rửa sạch, cắt thành những khoanh tròn, bỏ hạt. Nếu sử dụng táo đỏ dạng nhỏ, bạn có thể để nguyên trái.

Kỷ tử, nhãn nhục rửa sạch, để ráo.

Hạt sen bỏ tim, rửa sạch. Bạch quả rửa sạch. Bắc nồi lên bếp, khi nước sôi, cho hạt sen và bạch quả vào đun cho đến khi mềm. Sau đó, bạn vớt cả 2 ra và giữ lại phần nước luộc này.

Nấu rau câu

Trộn đều 100g đường cát với gói rau câu dẻo và 2g rau câu giòn. Đổ tất cả hỗn hợp vào 1 lít nước lọc, khuấy đều và để ngâm trong 30 phút. Sau đó, bật bếp đun. Trong quá trình nấu, bạn khuấy liên tục và vớt bọt. Tiếp theo, bạn đổ ra khuôn, ngâm khuôn vào nước đá cho nhanh chóng nguội và đông lại. Khi rau câu đã đông cứng, bạn bào thành những sợi nhỏ hoặc dùng dao cắt sợi đều được.

Nấu chè

Bắc một nồi khoảng 4 lít nước lên bếp, đun sôi. Sau đó cho đường phèn vào. Tiếp theo đổ hạt sen, bạch quả, táo đỏ, nước luộc hạt sen, bạch quả, nhựa đào, tuyết yến, bồ mễ, nấm tuyết, quế hoa, kỷ tử đun cho sôi trở lại và tắt bếp, đổ nhãn nhục vào. Cuối cùng, bạn cho hạt chia vào. Đợi cho nồi chè dưỡng nhan nguội rồi đổ rau câu vào là hoàn thành món ăn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram