Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cao lầu chay

Hãy cùng khám phá công thức chi tiết để tự tay chế biến món cao lầu chay thanh đạm, ngon chuẩn vị Hội An ngay tại nhà, mang đến cho bản thân và gia đình những bữa ăn chay thanh tao và ý nghĩa nhé!

Nguyên liệu 

1kg sợi cao lầu

100g ram cao lầu

30g heo lát chay

250g nấm đùi gà

1 trái dừa tươi

Rau ăn kèm: Rau muống, giá, xà lách, rau thơm các loại

Gia vị: Dầu ăn, hạt nêm, dầu hào, nước tương, đường, tương ớt, tiêu xay, rượu mai quế lộ, sa tế

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn cho heo lát chay vào trong tô, thêm nước vào ngâm cho heo lát chay nở mềm, sau đó vớt ra và bóp cho ráo nước.

Nấm đùi gà thì bạn cắt bỏ gốc rồi đem rửa với nước nhiều lần cho sạch. Sau đó, bạn đem rửa các loại rau ăn kèm qua nước sạch và để ráo.

Còn các sợi cao lầu thì bạn hãy dùng tay tách những sợi dính liền với nhau. Chuẩn bị một xửng hấp, bạn cho cao lầu vào hấp khoảng 5 phút là được.

Bước 2 Chiên heo lát chay và ram cao lầu

Bắc một chảo dầu lên bếp, bạn cho những miếng heo lát chay vào chiên đến khi vàng đều 2 mặt thì vớt ra.

Ram cao lầu thì bạn cho vào chảo chiên cho vàng giòn thì vớt ra để ráo.

Bước 3 Nấu xá xíu chay

Cho heo lát chiên vào cùng với nấm đùi gà, sau đó bạn cho các loại gia vị gồm: 2 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh dầu hào, 2 muỗng canh nước tương, 1/2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh tương ớt, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 muỗng canh rượu mai quế lộ, 1 muỗng cang sa tế rồi trộn đều.

Bắc nồi heo lát và nấm lên trên bếp, bạn cho vào nước của 1 trái dừa, nêm thêm 2 muỗng canh hạt nêm và đun sôi trong khoảng 5 phút.

Sau đó, bạn cắt nấm đùi gà, heo lát chay ra thành những lát mỏng để làm xá xíu chay nhé!

Bước 4 Thành phẩm

Cho giá, các loại rau ăn kèm vào trong tô, bạn cho cao lầu hấp chín vào, tiếp đến cho thịt xá xíu chay bao gồm nấm đùi gà, heo lát chay rồi thêm ít nước dùng là có thể thưởng thức rồi đấy.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn có thể ăn cùng với ram cao lầu vừa được chiên vàng giòn, thêm chén nước tương ớt nữa là hoàn hảo. Món cao lầu chay có hương vị thanh tao, nhẹ nhàng, không gây ngán, là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm món ăn chay thanh đạm, bổ dưỡng.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram