Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh sườn hầm củ cải

Canh sườn hầm củ cải là một trong những món ăn ngon miệng và vô cùng hấp dẫn mà bạn có thể tự tay chế biến cho cả gia đình của mình đấy.

Nguyên liệu 

500g sườn non

2 củ cải trắng

1 củ cà rốt

50g mùi tàu

50g hành lá

4 củ hành tím

Gia vị: Hạt nêm, bột ngọt,bột canh, tiêu xay, dầu ăn

Mẹo hay:
- Để chọn được các phần sườn non tươi ngon, bạn nên mua các loại sườn bột - là khúc giữa của miếng sườn, trong đó phần thịt nạc nhiều hơn thịt mỡ, nhờ đó giúp thịt khi nấu mì sẽ mang độ mềm dai, thơm ngon hơn.
- Đồng thời, khi chọn củ cải thì bạn nên chọn những củ có màu tươi, không bị đốm hoặc vết thâm trên vỏ. Chọn những củ cải có kích thước vừa phải, không quá to cũng không quá nhỏ. Củ cải quá to có thể là dấu hiệu của việc sử dụng nhiều phân bón hoặc củ đã già, khi nấu sẽ không còn ngọt và giòn.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Hành tím thì bạn đập dập, băm nhỏ; hành lá và rau mùi thì bạn băm nhỏ; cà rốt và củ cải thì bạn cắt thành những miếng vừa ăn.

Sườn non thì bạn cắt thành những miếng vừa ăn, bạn cho vào nồi 500ml nước và đun sôi, khi nước đã sôi thì bạn cho phần sườn vào để chần sơ qua trong vòng 2 - 3 phút rồi vớt sườn ra và để ráo nước.

Bước 2 Ướp sườn heo

Bạn ướp sườn heo cùng với 1/4 muỗng canh bột canh, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1/4 muỗng canh tiêu xay, bạn trộn đều và để khoảng 10 phút cho thịt heo ngấm gia vị nhé!

Bước 3 Nấu canh sườn heo hầm củ cải

Bạn bắc nồi lên bếp và cho vào lượng dầu ăn vừa đủ, khi dầu sôi thì bạn cho phần hành tím vào để phi thơm. Khi hành đã vàng đều thì bạn cho phần sườn đã ướp và 500ml nước lọc vào nồi, bạn nêm vào 1/2 muỗng bột canh, 1/2 muỗng canh hạt nêm rồi ninh ở lửa to trong vòng 20 phút.

Nấu canh sườn heo hầm củ cải

Sau khi ninh được 20 phút rồi thì bạn sẽ giảm về lửa vừa và cho phần củ cải trắng và cà rốt vào để nấu cùng. Bạn nấu thêm khoảng 10 phút nữa cho đến khi tất cả nguyên liệu chín đều thì cho rau mùi tàu vào và nấu thêm khoảng 1 - 2 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn này rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Món canh sườn hầm củ cải có hương thơm hấp dẫn từ sườn heo và màu sắc đậm đà, bắt mắt từ các loại rau củ. Những ngày trời mưa lạnh mà có được tô canh sườn non nóng hổi trong bữa cơm sẽ vô cùng ngon miệng và hấp dẫn đấy.

Thưởng thức

Món canh sườn hầm củ cải có phần nước canh đậm đà, hấp dẫn của sườn non kết hợp cùng vị thanh mát của các loại rau củ. Món canh này mang đến cho bữa cơm gia đình bạn nhiều dinh dưỡng đồng thời giúp bữa cơm ngon miệng hơn rất nhiều đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram