Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua cá lăng

Nếu bạn muốn tìm kiếm món canh chua thì canh chua cá lăng là lựa chọn thích hợp. Trong đó, cá lăng nấu canh chua dọc mùng mang đến cho bạn những hương vị thơm ngon mới lạ.

Nguyên liệu

500 – 600g cá 

200g dọc mùng

100g cà chua

30g sấu, me tạo độ chua, ớt tươi

Hành tím, hành lá, thì là, rau ngổ, mùi tàu 

Muối, nước mắm, hạt nêm, đường

Cách làm

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Làm sạch nhớt của cá lăng bằng cách đổ từ từ nước sôi lên bề mặt cá, ngâm trong khoảng 5 phút, sau đó sử dụng dao để cạo bỏ phần nhớt màu trắng bám ngoài cá, bỏ mang, nội tạng và dùng muối chà xát để khử nhớt và mùi tanh. Cuối cùng, bạn rửa cá lại 2 - 3 lần với nước sạch, sau đó cắt nhỏ và để ráo nước. 

Dọc mùng tước vỏ rồi cắt vát xéo 4cm. Ngâm dọc mùng với chút nước muối khoảng 10 phút. Sau đó bạn dùng tay vắt nhẹ dọc mùng cho ráo nước.  

Cà chua rửa sạch đem đi cắt múi cau.

Sấu gọt vỏ, me ngâm nước nóng để lấy nước cốt.

Hành tím bóc vỏ và băm nhỏ, ớt tươi cắt lát

Hành lá, thì là, rau ngổ, mùi tàu bỏ rễ, rửa sạch và đem cắt nhỏ.

Bước 2: Tiến hành nấu canh chua cá lăng

Bạn phi thơm hành tím với một chút dầu ăn rồi cho cà chua vào xào. Cho nước lọc vào đun sôi rồi cho cá lăng vào nấu chín tới. Lưu ý vớt bọt nếu có.

Tiếp theo bạn cho sấu vào đun đến khi sấu mềm thì dằm nhẹ. Nêm nếm gia vị vừa ăn với đường, hạt nêm, nước mắm, muối, ớt tươi.

Cuối cùng, bạn cho dọc mùng vào nồi canh cá đun sôi, cho thêm hành lá, thì là, rau ngổ, mùi tàu và tắt bếp.

Bạn có thể lựa chọn sử dụng nồi gang tráng men của Chef Studio để chế biến món canh cá lăng nhanh chín và giữ nguyên được dinh dưỡng. Loại nồi này không chỉ giúp tiết kiệm thời gian khi nấu các món ninh, hầm, kho,... mà còn an toàn với sức khỏe nhờ được phủ 2 lớp men gốm bên ngoài lõi gang thô, chống gỉ sét và oxy hóa. Đặc biệt, nắp nồi tráng men của Chef Studio còn được thiết kế với các núm gai nhỏ, có tác dụng ngưng tụ hơi nước, tạo hiệu ứng mưa, từ đó giúp món ăn nhanh chín mềm hơn so với nồi thông thường.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram