Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Canh chua cá chàm

Món canh chua cá chàm là một trong những món ăn được nhiều người yêu thích bởi hương vị thơm ngon và rất giàu dinh dưỡng.

Nguyên liệu 

4 con cá chàm

1 quả cà chua

100g giá đỗ

100g đậu bắp

1 chén nước cốt me chua

4 nhánh hành lá

50g rau thơm

1 trái ớt

Gia vị: Nước mắm, hạt nêm, đường, muối

Cách chọn cá chàm ngon:
- Chọn cá chàm có kích thước phù hợp với nhu cầu của bạn. Cá chàm thường có kích thước từ nhỏ đến vừa. Cá chàm ngon thường có hình dáng đều, không bị cong vẹo hay có dấu hiệu bất thường. Mắt cá chàm tươi sẽ trong suốt và lồi ra. Mắt cá bị lõm hoặc đục có thể là dấu hiệu của cá không còn tươi.
- Bụng cá chàm ngon thường căng đầy, không bị nhão hay có dấu hiệu bất thường.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá chàm sau khi mua về thì bạn rửa sạch với nước sau đó đem đi đánh vảy và sơ chế. Cà chua thì bạn cắt nhỏ, đậu bắp cắt đôi. Hành lá, rau thơm và ớt thì bạn cắt nhỏ.

Bước 2 Nấu canh

Bạn bắc nồi lên bếp và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn, khi dầu bắt đầu nóng thì bạn cho cà chua và hành lá vào và xào sơ qua ở lửa vừa, bạn nêm vào 1 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh hạt nêm rồi trộn đều các nguyên liệu.

Tiếp theo bạn cho vào 1 chén nước cốt me, và 500ml nước vào nồi. Khi nước canh đã bắt đầu sôi lên thì bạn cho cá chàm vào và nấu ở lửa to trong vòng 10 - 15 phút cho cá chín hoàn toàn nhé!

Sau khi nấu cho cá chín tới, bạn cho giá, đậu bắp, rau thơm vào và nấu thêm khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 3 Thành phẩm

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có thể tự tay làm ngay cho cả gia đình món canh chua cá chàm vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng rồi. Món canh này chắc chắn sẽ được gia đình của bạn yêu thích nếu xuất hiện trên mâm cơm đấy.

Thưởng thức

Canh chua cá chàm có hương vị chua chua của nước cốt me me kết hợp với vị ngọt thanh từ cá và rau giá. Vị mặn từ nước mắm cùng các loại rau thơm tạo nên một món ăn cân bằng, hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram