Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá sặc rằn một nắng

Cá sặc rằn một nắng không chỉ xuất hiện thường xuyên trên mâm cơm hàng ngày mà còn là món quà quê ý nghĩa dành tặng người thân.

Nguyên liệu 

3 kg cá sặc rằn

100g gừng

2 trái ớt tươi

Gia vị: Muối, rượu đế (rượu trắng)

Nguyên liệu làm món cá sặc rằn một nắng

Mẹo hay: Để chọn mua cá sặc rằn tươi ngon, bạn nên chọn cá có mắt tươi trong, sáng bóng, không bị đục hoặc lờ đờ. Mang cá có màu đỏ tươi, không có chất nhầy nhớt và mùi hôi tanh. Vảy cá bám chặt vào thân, không bị tróc, bong vảy.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá sặc rằn tươi sống sau khi mua về thì bạn đánh vảy, cắt bỏ đầu, lấy bỏ ruột và rửa sạch. Để cá bớt mùi tanh thì bạn có thể đem rửa với nước muối pha loãng rồi rửa lại với nước sạch nhé!

Gừng và ớt thì bạn cho vào cối và đâm cho dập.

Bước 2 Ướp cá sặc rằn

Cho cá vào thau, thêm gừng, ớt đập dập, 1 muỗng canh muối (khoảng 50g), 50ml rượu đế rồi xốc đều cho thịt cá thấm đều gia vị. Sau 30 phút thì bạn xốc 1 lần nữa và đem đi phơi.

Bước 3 Phơi cá sặc rằn một nắng

Bạn xếp cá ra khay, rổ tre hoặc xỏ vào dây và đem đi phơi dưới trời nắng gắt trong khoảng 4 tiếng đến khi thịt cá hơi khô bề mặt là được.

Mẹo hay: Tốt nhất bạn nên cho cá vào lồng phơi có lưới bao quanh để hạn chế ruồi bu.

Bước 4 Thành phẩm

Cá sặc rằn một nắng sau khi phơi thì bạn có thể bảo quản trong tủ lạnh ngăn đá và dùng dần.

Thưởng thức

Cá sặc rằn một nắng có thể dùng để làm món nướng hay chiên đều ngon. Thịt cá vẫn mềm và chắc, thấm gia vị đã ướp nên có thể thưởng thức ngay sau khi nướng mà không cần thêm gia vị.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram