Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá mè vinh kho nước dừa

Cá mè vinh hay còn gọi là cá mè dinh, một loại cá ngon, phổ biến ở miền Tây sông nước.

Nguyên liệu 

2kg cá mè vinh

2 trái dừa tươi

2 tép tỏi

Vài trái ớt tươi

Gia vị: Muối hạt, đường, bột ngọt, nước màu, nước mắm

Mẹo hay: Để chọn mua được cá mè vinh ngon, bạn nên chọn con cá có mắt trong, sáng, hơi lồi, tránh những con mắt đục, trũng hoặc bị vẩn đục. Mang cá tươi có màu đỏ tươi, không có chất nhầy nhớt và mùi hôi.  Vảy cá phải dính chặt vào thân, không bị tróc, bóng mượt và có màu sắc tự nhiên.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá mè vinh sau khi mua hoặc bắt về thì bạn tiến hành làm sạch ruột, vảy và mang cá và rửa sạch, để ráo. Dừa tươi thì bạn chặt lấy nước bên trong.

Bước 2 Ướp cá mè vinh

Bạn cho vào nồi 1/2 muỗng canh muối hạt, cá mè vinh sau khi làm sạch, 1.5 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê nước màu rồi trộn đều cho cá thấm gia vị.

Bước 3 Kho cá mè vinh

Lấy cá ra khỏi nồi, bạn bắc nồi lên trên bếp và cho vào 2 muỗng canh nước mắm nấu sôi, thêm 2 tép tỏi đập dập. Sau đó, bạn cho cá mè vinh lại vào trong nồi và nấu sôi.

Tiếp theo, bạn cho thêm nước dừa tươi vào và kho ở lửa nhỏ đến khi nước sôi, cạn dần lại và vừa ăn là được.

Bước 4 Thành phẩm

Khi nước kho cá trong nồi hơi sánh lại, thịt cá chín mềm thì bạn thêm tiêu xay, vài trái ớt vào là đã hoàn thành.

Thưởng thức

Món cá mè vinh kho tiêu có màu nâu vô cùng đẹp mắt, hương thơm tỏa ra ngào ngạt sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay lập tức. Thịt cá được kho ở lửa nhỏ nên mềm, ngon ngọt vị nước dừa tươi vô cùng hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram