Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá lưỡi trâu chiên nước mắm

Cá lưỡi trâu hay còn gọi là cá bơn. Cá lưỡi trâu chiên nước mắm là món ăn đơn giản mà lại vô cùng hấp dẫn, ai ăn cũng mê. Để giúp bạn có một bữa ăn ngon miệng bên gia đình, bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách làm món cá lưỡi trâu chiên nước mắm thật ngon nhé.

Nguyên liệu 

400g cá lưỡi trâu

1 cây hành lá

3 trái ớt

3 tép tỏi

Gia vị: nước mắm, muối, đường, bột ngọt, hạt nêm, dầu ăn

Mẹo hay: Để chọn mua cá lưỡi trâu ngon, bạn nên chọn con cá có mắt trong, sáng bóng, mang cá có màu đỏ tươi, không có mùi hôi. Nếu mắt đục, mờ hoặc trũng vào thì cá đã không còn tươi. Vảy cá tươi sáng bóng, bám chặt vào thân và thịt cá tươi có độ đàn hồi tốt.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá lưỡi trâu sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch, cắt vây, đánh vảy rồi làm sạch ruột cá. Để khử mùi tanh của cá, bạn có thể rửa cá với nước chanh và muối, rồi rửa lại với nước sạch.

Sau đó, bạn cắt cá lưỡi trâu thành đoạn vừa ăn, dùng dao khứa lên bề mặt thịt cá để khi ướp được thấm gia vị hơn.

Hành lá thì đem đi rửa sạch, cắt nhỏ. Tỏi, ớt thì bạn đập dập, băm nhuyễn.

Bước 2 Ướp thịt cá lưỡi trâu

Cho vào cá lưỡi trâu các gia vị gồm: 1/2 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng canh nước mắm rồi đảo đều để ướp cá trong khoảng 15 phút.

Bước 3 Pha nước sốt

Cho vào chén 4 muỗng canh nước lọc, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, 1/3 muỗng cà phê muối, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm rồi khuấy đều cho gia vị tan đều.

Bước 4 Chiên cá lưỡi trâu

Bắc một chiếc chảo lên bếp, cho dầu ăn vào đun nóng đến khi sôi thì bạn cho từng khúc cá lưỡi trâu vào chiên cho thịt săn lại trong 4-5 phút.

Sau đó, bạn vớt cá ra dĩa, chắt bớt dầu ăn ra ngoài. Dùng lại chiếc chảo trên, bạn cho tỏi, ớt băm vào phi thơm. Tiếp theo, bạn cho chén nước sốt, cá lưỡi trâu vào chảo để tiếp tục chiên trong nước mắm đến khi thịt cá vàng đều, nước sốt sánh lại là được.

Bước 5 Thành phẩm

Cuối cùng, sau khi thịt cá gần chín, có màu vàng đẹp mắt thì bạn rắc hành lá lên trên mặt và tắt bếp.

Thưởng thức

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã hoàn thành món cá lưỡi trâu chiên nước mắm rồi đấy. Thịt cá có màu vàng nâu, hương thơm của nước mắm lan tỏa vô cùng hấp dẫn. Khi thưởng thức sẽ cảm nhận được thịt cá ngon ngọt, mềm bên trong nhưng giòn bên ngoài và thấm đẫm nước mắm đậm đà.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram