Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá chàm kho thơm

Cá chàm có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay hãy cùng tìm hiểu chi tiết cách làm món cá chàm kho thơm vừa hấp dẫn vừa đậm đà cho bữa cơm nhà bạn nhé!

Nguyên liệu làm món cá chàm kho thơm

700g cá chàm

½ trái thơm

5 4 củ hành tím

5 - 6 nhánh hành lá

G 3 trái ớt

GIa vị: Nước mắm, muối, bột ngọt, hạt nêm, tiêu, nước màu

Nguyên liệu làm món cá chàm kho thơm

Cách chọn cá chàm ngon:
- Chọn cá chàm có kích thước phù hợp với nhu cầu của bạn. Cá chàm thường có kích thước từ nhỏ đến vừa. Cá chàm ngon thường có hình dáng đều, không bị cong vẹo hay có dấu hiệu bất thường. Mắt cá chàm tươi sẽ trong suốt và lồi ra. Mắt cá bị lõm hoặc đục có thể là dấu hiệu của cá không còn tươi.
- Bụng cá chàm ngon thường căng đầy, không bị nhão hay có dấu hiệu bất thường. Bụng cá bị xẹp hoặc có dấu hiệu sưng có thể là dấu hiệu của cá không còn tươi.

Cách làm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sau khi mua cá chàm về thì bạn cần rửa sạch dưới nước lạnh, chà xát muối hoặc chanh để loại bỏ nhớt. Tiếp theo bạn mổ bụng cá, loại bỏ nội tạng và mật, làm sạch vây, vảy, rồi rửa sạch, cuối cùng bạn cắt cá chàm thành những khoanh vừa ăn.

Thơm thì bạn gọt vỏ, cắt nhỏ thành những miếng vừa ăn. Hành lá thì bạn cắt nhỏ, hành tím băm nhuyễn. Ớt thì bạn rửa sạch và cắt nhỏ.

Bước 2 Chiên cá và thơm

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào 3 vá dầu ăn, khi dầu sôi thì bạn cho cá chàm vào và chiên cho chín đều 2 mặt.

Tương tự, bạn cũng cho khoảng 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo và cho thơm vào xào sơ trong khoảng 1 phút, bạn nêm vào chảo 1 muỗng canh đường để giảm bớt vị chua của thơm. Khi cá và thơm đã chín tới thì bạn vớt ra đĩa.

Kho cá

Bạn chuẩn bị một chiếc nồi hoặc chảo khác và cho vào 2 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu đã sôi thì bạn cho hành tím và ớt vào để phi thơm. Bạn cho vào chảo 1 chén nước lọc, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột nêm, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ⅓ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê nước màu rồi khuấy đều.

Tiếp theo bạn cho cá chàm và thơm đã chuẩn bị vào và kho trong vòng khoảng 10 phút, sau đó cho vào 1 muỗng cà phê tiêu, hành lá. Bạn đun ở lửa vừa trong khoảng 2 - 3 phút nữa thì tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 4 Thành phẩm

Sau khi hoàn thành, bạn cho cá chàm ra đĩa, có thể trang trí thêm ớt và hành lá phía trên để cho món ăn thêm phần hấp dẫn. Món cá chàm kho thơm ăn kèm với cơm trắng sẽ vô cùng phù hợp đấy, hãy thử ngay nhé!

Thưởng thức

Với vị ngọt béo của cá chàm và vị chua nhẹ của thơm, món cá chàm kho thơm mang đến cho bạn hương vị vô cùng ngon miệng và đậm đà. Chắc chắn đây sẽ là một trong những món ăn được gia đình của bạn yêu thích nếu xuất hiện trong bữa cơm đấy.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram