Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá bống đục kho nghệ

Cá bống đục hay còn được nhiều người gọi là cá đục. Món cá bống đục kho nghệ không chỉ có hương vị thơm ngon, màu sắc đẹp mắt mà còn có cách chế biến đơn giản. Cùng tìm hiểu công thức chi tiết để có thể tự tay nấu món ăn này tại nhà và thưởng thức cùng gia đình nhé!

Nguyên liệu

400g cá bống đục

3 tép tỏi

2 trái ớt

1 củ nghệ

Đầu hành lá hoặc 2 củ hành tím

Gia vị: Muối, bột tỏi, bột nghệ, nước mắm, tiêu xay, đường

Mẹo hay: Để chọn mua cá bống đục ngon, bạn nên chọn những con cá có mắt trong, sáng bóng, tránh những con mắt đục, lờ đờ. Vảy cá phải sáng bóng, bám chặt vào thân cá, tránh những con cá có vảy xỉn màu, dễ bong tróc.  Cá tươi không có mùi tanh khó chịu, nếu ngửi thấy mùi tanh quá nặng, bạn nên chọn con khác.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bống đục sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch vảy, vây và ruột, có thể cắt bỏ đầu. Để khử mùi tanh, bạn có thể rửa sơ cá qua nước muối pha loãng rồi rửa sạch và để ráo. Nếu là cá đông lạnh thì bạn cho ra rổ và rửa sạch và để ráo nước.

Tỏi thì bạn lột vỏ, nghệ gọt sạch vỏ. Sau đó, bạn cho ớt, tỏi, nghệ vào trong máy xay để xay nhuyễn. Đối với đầu hành lá (hoặc củ hành tím) thì bạn băm nhỏ nhé!

Bước 2 Ướp cá bống đục

Cho cá bống đục vào tô, bạn cho thêm các loại gia vị gồm: 1/4 muỗng cà phê muối, 1/2 muỗng cà phê bột tỏi, 1/2 muỗng cà phê bột nghệ, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay, 1/2 lượng tỏi ớt nghệ xay nhuyễn, 1/2 muỗng canh đường rồi trộn đều và ướp thịt cá trong khoảng 15-30 phút.

Bước 3 Kho nghệ cá bống đục

Bắc một nồi lên bếp, cho vào một muỗng canh dầu ăn, khi dầu nóng thì bạn cho đầu hành lá hoặc hành tím cùng với tỏi, ớt, nghệ xay còn lại vào phi thơm.

Tiếp theo, bạn cho cá bống đục đã ướp vào kho ở lửa nhỏ trong khoảng 10 phút và đảo đều nhẹ. Sau 10 phút thì bạn cho vào vài muỗng canh nước sao cho xăm xắp mặt cá rồi kho thêm 15 phút ở lửa nhỏ nữa là hoàn thành.

Bước 4 Thành phẩm

Để món cá kho được ngon hơn, bạn có thể để cá nguội 10 phút rồi bắc lên kho lần 2 thêm 10 phút nữa cho cạn nước nhé. Món cá bống đục kho nghệ sau khi hoàn thành sẽ có màu vàng đẹp mắt, thịt cá mềm thơm hấp dẫn.

Thưởng thức

Khi thưởng thức, bạn sẽ cảm nhận được thịt cá bống đục chắc, ngọt tự nhiên, khi kho thấm gia vị đậm đà. Đặc biệt, mùi nghệ thơm nồng ấm hòa quyện cùng chút cay nhẹ của tiêu và ớt rất hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram