Chia sẻ

Thực đơn hàng ngày: Cá bống đục chiên giòn

Một bữa cơm gia đình sẽ trở nên hấp dẫn hơn rất nhiều nếu có món cá bống đục chiên giòn. Vậy bạn đã biết cách làm món ăn này chưa? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây nhé.

Nguyên liệu 

300g cá bống đục

1 gói bột tẩm khô chiên giòn

1/4 trái thơm

2 trái cà chua chín

2 cây ngò rí

1 muỗng canh ớt băm

1 muỗng canh hành tím băm

Gia vị: Muối, đường, tương ớt, rượu trắng, dầu ăn, giấm gạo

Mẹo hay: Để chọn mua cá bống đục tươi ngon, bạn nên lưu ý chọn cá có mắt trong, sáng và lồi, tránh chọn những con cá có mắt đục, trũng hoặc bị vẩn đục. Thịt cá tươi chắc chắn, đàn hồi tốt, tránh chọn cá có thịt mềm nhũn hoặc có mùi lạ.

Cách làm 

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bống đục sau khi mua về thì bạn tiến hành làm sạch ruột, vảy và vây cá. Bạn có thể ngâm cá với nước muối và rượu trắng để cá không bị tanh, thịt săn chắc và thấm vị hơn. Sau đó rửa sạch cá và để ráo.

Tiếp theo, bạn dùng dao khứa nhẹ bên ngoài thân cá để khi ướp thấm gia vị hơn. Thơm và cà chua sau thì bạn cắt hạt lựu, ngò rí thì bạn cắt nhỏ.

Bước 2 Làm salad ăn kèm

Cho vào tô phần thơm, cà chua cắt hạt lựu cùng với ngò rí, ớt, hành tím băm và các gia vị gồm: 1 muỗng canh tương ớt, 1 muõng cà phê muối, 1 muỗng canh giấm gạo, 1/2 muỗng canh đường rồi trộn đều và cho vào ngăn mát tủ lạnh.

Bước 3 Chiên cá bống đục

Cho vào tô cá bống đục 1/2 gói bột tẩm khô chiên giòn (khoảng 40g) rồi đậy nắp lại và lắc đều cho cá áo đều lớp bột bên ngoài.

Bắc một chảo dầu lên bếp, khi dầu nóng thì bạn cho cá vào chiên vàng đều các mặt thì gấp ra.

Bước 4 Thành phẩm

Cuối cùng, bạn cho cá ra dĩa, thêm phần salad lên trên là có thể thưởng thức được rồi đấy.

Thưởng thức

Món cá bống đục chiên giòn chế biến vô cùng đơn giản, bên ngoài vàng giòn còn bên trong thịt cá vẫn tươi ngon. Đặc biệt ăn cùng với cà chua và thơm chua chua ngọt ngọt vô cùng hấp dẫn.

Khánh Chi

Cùng thể loại

About Us

The argument in favor of using filler text goes something like this: If you use arey real content in the Consulting Process anytime you reachtent.

Instagram